Xã hội

Hà Tĩnh: Một công ty đổ trộm tôm chết la liệt trên bờ biển

Sau khi phát hiện thấy xác tôm chết bọc trong các bao tải vứt la liệt trên bãi biển tại xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bốc mùi hôi thối nồng nặc, người dân nơi đây đã báo cáo với chính quyền sở tại.

Infonet 1
Xác tôm chết vứt bừa bải xuống bãi biển bốc mùi hôi thối.

Theo đó, vào lúc 14h ngày 13/3, một số người dân xã Kỳ Nam phát hiện thấy rất nhiều xác tôm chết bốc mùi hôi thối được bọc trong các bao tải vứt tràn lan trên bãi biển.

Sự việc sau đó được người dân báo lên các cơ quan chức năng.

Có mặt tại bãi biển xã Kỳ Nam vào lúc 14h30 ngày 14/3, PV Infonet ghi nhận có sự việc như người dân phản ánh, rất nhiều bao tải chứa xác tôm chết của công ty này bị vứt bỏ, hoặc chôn sơ sài trên bãi biển bốc bùi hôi thối.

A 3
A 4
Ngoài vứt xuống bãi biển, người dân còn phát hiện cty này chôn tôm chết sơ sài.

Ông Nguyễn Trung Tuần – Chủ tịch hội nông dân xã Kỳ Nam cho biết: “Vào khoảng lúc 1h30 phút, người dân có điện thoại về UBND xã báo cáo có sự việc Cty Grobest vứt tôm chết xuống biển bốc mùi hôi thối, chúng tôi xác nhận có khoảng 3 bao đựng tôm chết có trọng lượng khoảng 30kg được họ đem ra biển vứt hoặc chôn sơ sài.”

Theo quan sát, khu nuôi tôm của Công ty Growbest Hà Tĩnh cách bãi biển đầy tôm chết khoảng vài bước chân.

Cũng theo ông Tuần, hiện tại lực lượng chức năng chỉ phát hiện từng đó, nếu mà họ vứt thì sóng cũng đánh trôi ra biển hết rồi.

Có mặt tại hiện trường, ông Phạm Văn Hùng – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Kỳ Anh trao đổi với PV Infonet: “Thấy người dân báo có tôm chết vứt ngoài hàng rào của Cty Growbest, trong biên bản lực lượng chức năng làm việc với phía Cty thì có khoảng 30 kg tôm chết".

“Chúng tôi đã lập biên bản sự việc, sau đó cho Cty này đem về xử lý theo quy chuẩn 0141 của Bộ Nông nghiệp về việc tiêu hủy động vật chết. Hiện, Cty Growbest đã nhận trách nhiệm về việc này!” – ông Hùng nói.
A 4
Đường ống xả thải hồ nuôi tôm chảy ra biển

A 5
Khu vực nuôi tôm của Cty Grobest chỉ cách vài bước chân là đến biển.

Trước đó, người dân xã Kỳ Nam đã từng yêu cầu công ty không được chặt hạ rừng phi lao gần trăm tuổi ven biển ở xã Kỳ Nam bởi khu rừng phi lao này được xem như là “tấm chắn” bảo vệ đất liền trước các cơn bão, tuy nhiên sau đó công ty Growbest vẫn tiến hành đốn hạ để triển khai dự án.
Tác giả: Hà Vũ – Đặng Sơn
Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP