Xã hội

Gửi bé sơ sinh ở tiệm tạp hóa, người phụ nữ bỏ đi biệt tăm

Sau khi ẵm bé gái sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi đến gửi chủ tiệm tạp hóa nhờ giữ giùm, người phụ nữ bỏ đi biệt tăm.

Ngày 2/3, trả lời VTC News, ông Đinh Xuân Thành - Chủ tịch UBND phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, chính quyền địa phương vừa ra thông báo về việc tìm người thân của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại tiệm tạp hóa.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở tiệm tạp hóa. (Ảnh: T.N)

Theo ông Thành, chiều tối 1/3, người phụ nữ ẵm theo một bé gái sơ sinh gửi cho chủ tiệm tạp hóa trên đường Cao Đạt, phường Tân Lập rồi bỏ đi không quay lại.

"Người phụ nữ được cho là mẹ của bé gái sơ sinh nhờ chủ tiệm tạp hóa giữ giùm để đi mua sữa. Tuy nhiên, đến tối vẫn không thấy người phụ nữ này quay lại nên chủ tiệm tạp hóa trình báo lên cơ quan chức năng.

Cháu bé vẫn còn nguyên dây rốn và chúng tôi đã đưa cháu vào Bệnh viện vùng Tây Nguyên để điều trị. Chính quyền địa phương thông báo ai là người thân cháu bé thì liên hệ để nhận lại con nếu không sẽ giải quyết theo quy định", ông Thành nói.

Bệnh viện vùng Tây Nguyên cho biết, bé gái khoảng 5 ngày tuổi được đưa vào viện trong tình trạng sức khỏe yếu, có biểu hiện vàng da nhẹ, xét nghiệm thì bạch hầu tăng và được chuẩn đoán bị nhiễm trùng sơ sinh.

Các y bác sỹ của bệnh viện đang tích cực điều trị, chăm sóc cho cháu bé.

Tác giả: THANH HẢI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP