Số hóa

Google chiêu dụ kỹ sư Apple về giúp chế chip di động

Google đang ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển dòng chip di động riêng của hãng, nhiều khả năng để trang bị cho những mẫu điện thoại flagship Google Pixel và các thiết bị di động khác trong tương lai. Để giúp cho ra đời các sản phẩm chất lượng tốt nhất, công ty đã không ngần ngại tìm mọi cách chiêu dụ một số kỹ sư hàng đầu của Apple.

Theo báo The Information, Google đã thuê nhiều kỹ sư chuyên về chip chủ chốt của Táo khuyết, bao gồm cả nhà thiết kế chip lừng danh John Bruno.

Tại Apple, Bruno là trưởng nhóm phân tích vi xử lý cạnh tranh của hãng. Nhóm chuyên gia này được thành lập nhằm bảo đảm Apple luôn đi trước các nhà sản xuất chip khác xét về hiệu năng hoạt động. Ông Bruno cũng từng làm việc cho AMD, nhà sản xuất linh kiện bán dẫn tích hợp đa quốc gia có trụ sở tại Sunnyvale, California, Mỹ và là một trong những nhà phát triển vi xử lý Fusion hàng đầu cho các loại máy tính cá nhân.

Trên trang LinkedIn cá nhân, ông Bruno xác nhận đã rời bỏ Apple để về đầu quân cho đại gia công nghệ tìm kiếm Mỹ. Ông cho biết hiện đang làm việc như một kỹ sư hệ thống tại Google. Như vậy, nhà thiết kế giàu kinh nghiệm này đã làm việc cho Apple 5 năm trước khi gia nhập Google trong tháng này.

Đây không phải là lần đầu tiên báo chí rộ lên thông tin Google tìm mọi cách lôi kéo các kỹ sư của Apple. Hồi đầu năm nay, một số tờ báo công nghệ từng đưa tin, hãng đã tuyển dụng Manu Gulati, kỹ sư từng làm việc cho Apple tới 8 năm về giúp phát triển dòng chip hạng A của mình.

Cũng theo báo The Information, Google còn chiêu mộ 2 tên tuổi khác từ Apple là Wonjae (Gregory) Choi và Tayo Fadelu, cũng như nhiều kỹ sư của Qualcomm.

Những nỗ lực "câu người" của Google gần đây được cho là nhằm giúp công ty xây dựng dòng chip di động riêng, trang bị cho dòng smartphone cao cấp Google Pixel. Đại gia công nghệ tìm kiếm Mỹ hiện được đồn có thể sớm trình làng dòng chip mới này vào năm 2018.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Chip di động , google , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP