Các món ăn dùng kèm không bày trong đĩa mà được sắp xếp trong bát trà bé xíu, có bát chỉ gồm 4 lát khoai tây, có bát được 2 thìa tiết vịt, những bát khác có vài quả trứng cút, 3 miếng đậu phụ, 4 miếng chả cá, thậm chí một bát chỉ có đúng một cọng rau diếp.
|
Trong bát chỉ có đúng một cọng rau diếp, so với thực khách như vậy quá ít. Ảnh: Sina |
Cảm thấy không hợp lý, cô Giang gọi quản lý nhà hàng đến thắc mắc, khiếu nạn. Quản lý trả lời rằng đó thực sự là sơ suất của nhân viên, nhà hàng sẽ bổ sung đầy đủ cho cô.
Theo giải thích của người quản lý nhà hàng lẩu, do cuối năm công việc nhiều nên nhân viên tương đối bận rộn, có thể không xem xét, kiểm tra kỹ suất ăn đã đặt của khách nên xảy ra sơ sót. Suất ăn của cô Giang có 18 món ăn kèm, tuy nhỏ, ít nhưng lại đa dạng, phong phú về chủng loại. Lúc gọi món cô Giang chỉ gọi theo tên, không xem hình ảnh minh họa, hai bên hiểu nhầm nhau nên mới xảy ra sự cố.
Cuối cùng, quản lý nhà hàng đã đích thân lấy thêm rau và thịt cho cô Giang, xin lỗi vì cô đã có trải nghiệm không tốt.
Những câu chuyện liên quan đến thực khách và nhà hàng chưa bao giờ khiến dân mạng thôi chú ý. Theo trang Sohu, vào đấu tháng 1 năm nay, một người phụ nữ ở thành phố Quý Dương (Quý Châu, Trung Quốc) đã 5 lần “giở trò” tại cùng một nhà hàng buffet khiến nhà hàng bị tổn thất nặng nề. Đó là, cả 5 lần cô đều gói đồ ăn mang về.
Khi nhà hàng yêu cầu bồi thường, người phụ nữ đã thừa nhận hành vi gói mang về là không đúng, nhưng cô không đồng ý bồi thường vì cho rằng việc này không cần thiết, nhà hàng không nên cứng nhắc như vậy. Phía nhà hàng cho rằng sẽ nhờ cơ quan chức năng can thiệp khiến cư dân mạng đưa ra nhiều ý kiến.
Tác giả: Nguyễn Linh (T/h)
Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn