Trong nước

Giới thiệu 3 công ty tư vấn sửa trường gây xôn xao, Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Nam nói gì?

Chiều 11/11, Pháp Luật TP.HCM dẫn thông tin từ Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam Hà Thanh Quốc xác nhận, đã ký văn bản gửi các trường THPT, PT dân tộc nội trú về việc triển khai sửa chữa các trường học năm 2021.

Nội dung văn bản cho hay, thực hiện Quyết định số 3139/QĐ-UBND của UBND tỉnh, sở GD&ĐT đã ra quyết định về việc phân bổ dự toán ngân sách nhà nước năm 2021, tổng kinh phí là hơn 26,4 tỷ đồng để sửa chữa 29 trường học trực thuộc sở GD&ĐT năm 2021.

Ngày 6/10, sở GD&ĐT đã tổ chức cuộc họp với Hiệu trưởng các trường trực thuộc để hướng dẫn thực hiện sửa chữa, cải tạo cơ sở vật chất năm 2021.

Nhiều trường học tại Quảng Nam bị hư hỏng, tốc mái do đợt mưa bão. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Tại cuộc họp, Sở đã giới thiệu 3 công ty tư vấn gồm: Công ty Cổ phần Kỹ thuật xây dựng Quảng Nam, Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Quảng Nam và Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Nam Phát Thịnh.

Mặc dù giới thiệu 3 công ty trên nhưng Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam giao các trường với tư cách là chủ đầu tư xem xét và lựa chọn các đơn vị tư vấn phù hợp với công trình của mình.

Tuy nhiên, khi chọn những đơn vị tư vấn mà Sở chưa biết hoặc chưa có kiểm nghiệm thực tế, các trường phải có bản cam kết các đơn vị mà nhà trường chọn là những đơn vị có năng lực, có trách nhiệm, thực hiện đúng tiến độ. Ngoài ra, các trường còn phải làm cam kết tiến độ thực hiện công trình.

Sau khi văn bản được ban hành, có ý kiến cho rằng Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam đã “ưu ái” cho các doanh nghiệp nói trên. Các trường khó chọn một doanh nghiệp khác ngoài “gợi ý” của sở GD&ĐT.

Trả lời trên Tri Thức Trực Tuyến về việc có "ưu ái" khi giới thiệu 3 công ty tư vấn hay không, ông Hà Thanh Quốc khẳng định giới thiệu các công ty là do hiệu trưởng các trường đề nghị.

Theo Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Nam, tại hội nghị ngày 6/10 với hiệu trưởng các trường, thầy Nguyễn Bá Ngân, Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An, đề nghị sở giới thiệu giúp công ty có năng lực để tư vấn, sữa chữa công trình. Bộ phận chuyên môn của sở giới thiệu 3 công ty trên.

"Những công ty này do Sở Xây dựng quản lý, dù bây giờ đã tự chủ, trước đây, họ làm rất bài bản nên chúng tôi giới thiệu", ông Quốc lý giải.

Ông Quốc cho rằng, việc giới thiệu 3 công ty tư vấn sửa chữa là nhạy cảm nên văn bản cũng nêu rõ các trường, với quyền là chủ đầu tư, có thể xem xét lựa chọn đơn vị tư vấn phù hợp.

Tuy nhiên, chọn công ty phải lưu ý đảm bảo làm hồ sơ đúng quy định, tránh tình trạng gửi hồ sơ về sở Xây dựng trễ, sai sót, làm ảnh hưởng công việc.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP