Pháp luật

Giang hồ cộm cán "Cường đen" bị bắt

Ngày 20/1, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa về cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán 2024, lực lượng của đơn vị đã liên tiếp đấu tranh, bắt giữ nhiều vụ việc liên quan tới hoạt động tín dụng đen.

Chỉ tính từ ngày 15/12/2023 đến nay, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt và xử lý 4 vụ, 5 đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Điển hình là đấu tranh, triệt phá chuyên án bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Cường (tức Cường “đen”, SN 1989, trú tại phường Đông Hương, TP.Thanh Hóa) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Đây là đối tượng giang hồ cộm cán, đã có nhiều tiền án, tiền sự, vừa ra tù cuối năm 2022 đến nay. Với lãi suất từ 3000đ - 5000đ/triệu/ngày, Nguyễn Văn Cường đã cho hàng chục người trên trên địa bàn TP.Thanh Hóa vay tiền và thu lời bất chính gần 200 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa bắt, khám xét một đối tượng hoạt động “tín dụng đen”.

Tiếp đó, ngày 3/1, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an thị xã Nghi Sơn đấu tranh, triệt phá chuyên án bắt giữ 2 đối tượng Trần Văn Hà (tức Hà “sún”, SN 1990) và Lê Đình Dũng, (SN 1983 đều trú tại phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ đầu năm 2022 đến khi bị bắt, với lãi suất “cắt cổ” là 10.000đ/triệu/ngày, Trần Văn Hà và Lê Đình Dũng đã câu kết với nhau cho nhiều người dân trên địa bàn thị xã Nghi Sơn vay tiền thu lời bất chính gần 400 triệu đồng.

Đến ngày 6/1, Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục phối hợp với Công an huyện Nông Cống đấu tranh, triệt phá chuyên án bắt giữ đối tượng Hoàng Đình Hưng, (SN 1996 ở xã Vạn Hòa, huyện Nông Cống) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Kết quả đấu tranh xác định, từ tháng 1/2022 đến khi bị bắt, với lãi suất từ 3000đ - 5000đ/triệu/ngày, Hoàng Đình Hưng đã cho hàng chục người trên trên địa bàn huyện Nông Cống vay tiền và thu lời bất chính gần 150 triệu đồng.

Mới đây nhất, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an huyện Thọ Xuân đấu tranh, triệt phá giai đoạn 2 chuyên án và bắt giữ đối tượng Lê Thị Hải, (SN 1975 ở xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Kết quả đấu tranh xác định, từ cuối năm 2022 đến khi bị bắt, với lãi suất từ 3000đ- 5000đ/triệu/ngày, Lê Thị Hải đã cho nhiều người dân nghèo trên trên địa bàn huyện Thọ Xuân vay tiền và thu lời bất chính gần 100 triệu đồng.

Tác giả: Khánh Ngân

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP