Pháp luật

Giám đốc hối lộ hàng trăm triệu đồng cho đội trưởng kiểm lâm

Trong quá trình thực hiện các thủ tục bắt tạm giam về hành vi đưa hối lộ cho cán bộ kiểm lâm, 1 giám đốc công ty đã rời khỏi nơi cư trú nên cơ quan công an đang tiến hành truy bắt

Sáng 26-12, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông xác nhận vừa khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Thành Kiệt (SN 1966, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, Giám đốc Công ty TNHH Thảo Trúc) để tiếp tục điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản" và "Đưa hối lộ". "Chúng tôi đang xác minh tại địa phương để truy bắt. Sau khi xác minh mà không có ở địa phương thì chúng tôi mới truy nã" - lãnh đạo này nói.

Theo điều tra ban đầu, đầu năm 2017, ông Phan Hữu Phượng, tức Phượng "râu" (SN 1968, ngụ huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) và Công ty TNHH Thảo Trúc cùng nhau mua gỗ đấu giá, khối lượng hơn 600m3 trục vớt dưới dòng suối Đắk Đam (khu vực biên giới Việt Nam – Campuchia), đoạn huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

Kiểm lâm

Khu vực lán trại khai thác gỗ lậu của Phượng "râu" nằm sát đồn biên phòng

Sau khi mua gỗ đấu giá trên ông Phượng và ông Kiệt thống nhất, lợi dụng việc vận chuyển gỗ mua đấu giá này để tổ chức khai thác, vận chuyển gỗ lậu. Theo sự bắt tay này, ông Phượng thuê nhân lực để khai thác gỗ lậu, thu mua gỗ bất hợp pháp, tổ chức vận chuyển, còn ông Kiệt quan hệ với các cơ quan có liên quan trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông.

Để đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng (KLCĐ và PCCCR) số 1 không kiểm tra, xử lý việc vận chuyển, chế biến, cất giữ, tiêu thụ gỗ có nguồn gốc bất hợp pháp, ông Kiệt và ông Phượng hẹn gặp ông Lê Quang Thái (SN 1969, đội trưởng) tại quán cà phê và thoả thuận chung chi tiền. Sau đó, ông Kiệt và ông Phượng giao cho Nguyễn Hoàng Trang (tay chân của Phượng "râu") thực hiện việc chung chi, ghi chép sổ sách theo dõi. Kết quả điều tra, xác định từ tháng 6-2017 đến tháng 3-2018, ông Thái đã trực tiếp hoặc thông qua chị gái của mình để nhận tiền từ Trang 5 lần với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Kiểm lâm

Phương tiện được đưa vào sát đồn biên phòng để khai thác gỗ lậu

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, rạng sáng 27-4, các lực lượng thuộc Bộ Công an tiến hành triệt phá đường dây khai thác, vận chuyển, tàng trữ gỗ lậu của Phượng "râu" ở huyện Cư Jút và khu vực biên giới. Đến nay cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam nhiều đối tượng, trong đó có ông Phượng, ông Thái, ông Bùi Văn Khang (nguyên Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn). Riêng ông Hà Thăng Long (nguyên Phó Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn) cũng bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: hối lộ , kiểm lâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP