Đẹp

Giảm béo nhanh chỉ với rau mùi

Rau mùi là loại rau được biết đến với nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó rau mùi còn là một thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng ít người biết đến.

Trong rau mùi có nhiều vitamin, khoáng chất, hoạt chất chống vì thế rau mùi có tác dụng giúp lợi tiểu, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Vitamin C trong rau mùi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cơ thể đốt cháy calo, giúp giảm cân hiệu quả.

Vitamin C trong rau mùi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cơ thể đốt cháy calo, giúp giảm cân hiệu quả


Để giảm cân bạn có thể sử dụng chỉ với nguyên liệu là rau mùi hoặc kết hợp rau mùi với các thực phẩm khác.

Bạn có thể làm trà rau mùi đơn giản chỉ với ra mùi với nước. Băm nhỏ 2-3 mớ rau mùi rồi nấu sôi với 1 lít nước. Sau khi đun sôi khoảng 20 phút thì bạn lọc lấy phần nước rau mùi để uống. Tuy nhiên để tốt cho sức khỏe bạn không nên uống quá 1 lít mỗi ngày và sau khi uống 1 tuần nên nghỉ một thời gian (khoảng 10 ngày) rồi tiếp tục uống.

Bên cạnh đó rau mùi cũng có thể kết hợp với các thực phẩm khác để tạo hỗn hợp giúp giảm cân nhanh.


Đơn giản nhất là rau mùi kết hợp với chanh. Chanh được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp và giảm cân. Chanh pha với nước lọc rồi trộn với nước rau mùi xay đã bỏ bã, uống trước bữa sáng 30 phút. Ngoài công dụng giảm béo thì nước rau mùi chanh còn làm giảm việc sản xuất các gốc tự do nguyên nhân gây lão hóa da và tổn thương da, bổ sung cho cơ thể các vitamin và khoáng chất cần thiết.

Ngoài công dụng giảm béo thì nước rau mùi chanh còn làm giảm việc sản xuất các gốc tự do nguyên nhân gây lão hóa da và tổn thương da

Một điều nên chú ý là nước ép rau mùi với chanh có thể ảnh hưởng tới dạ dày nếu cho quá liều lượng chanh và uống quá nhiều trong thời gian ngắn.

Một loại thức uống giảm béo khác từ rau mùi là rau mùi, gừng, nha đam, dưa chuột. Xay nhuyễn các thực phẩm với nhau và lọc lấy nước uống. Tuy nhiên khác với nước rau mùi chanh thì hỗn hợp này nên uống trước khi đi ngủ 30 phút để có hiệu quả.

Hỗn hợp rau mùi, gừng và nha đam nên uống trước khi đi ngủ 30 phút để có hiệu quả


Thực đơn giảm cân khác từ rau mùi là rau mùi và súp cà chua lạnh. Súp cà chua bao gồm cà chua, hành tây, bột ớt, canh ngò rí được xay mịn. Sau đó hỗn hợp được để lạnh khảng 1h trước khi ăn. Rau mùi được kết hợp với sữa chua ít béo, cũng xay đều cho đến khi mịn.

Không chỉ giảm béo mà rau mùi và súp cà chua lạnh còn là món ăn cho ngày hè, giúp giải nhiệt và tốt cho sức khỏe.

Tác giả bài viết: P.V

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP