Trong nước

Giải thích của Huyện ủy sau đề xuất xây nhà vệ sinh tiền tỉ gây xôn xao dư luận

Theo Huyện ủy Hương Sơn (Hà Tĩnh), việc đề xuất xây dựng nhà vệ sinh với kinh phí 1 tỉ đồng là cần thiết, do nhà vệ sinh cũ của hội trường lớn xây dựng từ lâu, hiện đã xuống cấp.

Liên quan đến tờ trình xin sửa chữa nhà vệ sinh với kinh phí 1 tỉ đồng gây xôn xao dư luận, trưa 29-3, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Quang Thắng, Chánh văn phòng Huyện ủy Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận thông tin Huyện ủy Hương Sơn vừa có đề xuất xin ngân sách 1 tỉ đồng để tu sửa nhà vệ sinh.

Tờ trình xin kinh phí xây dựng nhà vệ sinh tiền tỉ gây xôn xao dư luận - Ảnh: Facebook

Theo ông Thắng, việc đề xuất sửa chữa nhà vệ sinh là nhà vệ sinh của hội trường Huyện ủy chứ không phải là sửa nhà vệ sinh của cơ quan mới được nâng cấp, sửa chữa năm 2018. Đây là nhà vệ sinh của hội trường lớn, nơi tổ chức các cuộc họp, hội nghi, tập huấn. Có những cuộc số người tham dự tới 300 người.

"Các hạng mục nhà vệ sinh phục vụ hội trường xây dựng cách đây khoảng 16 năm, trong 4 nhà vệ sinh đã hư hỏng 2 nhà, tường bị nứt, trần có hiện tượng sập nên Huyện ủy mới đề xuất xin kinh phí sửa chữa"- ông Thắng giải thích.

Cũng theo ông Thắng, đây mới là tờ trình của Huyện ủy, tỉnh chưa về khảo sát, hay phê duyệt.


Được biết, ngoài việc đề xuất xin kinh phí 1 tỉ đồng để sửa chữa nâng cấp nhà vệ sinh thì trong Tờ trình số 20/TTr/HU/11/3/2012 do ông Bùi Nhân Sâm, Bí thư Huyện ủy huyện Hương Sơn, ký còn đề xuất xin thêm 700 triệu đồng để sửa chữa nâng cấp nhà xe công vụ, 600 triệu đồng để xây dựng nhà xe cho cán bộ công nhân viên; tu sửa tường rào 500 triệu đồng, nâng cấp phòng khách 400 triệu đồng.

Liên quan đến các đề xuất xin kinh phí sửa chữa các hạng mục như nâng cấp nhà xe công vụ, tường rào, ông Thắng cho rằng các hạng mục này xây dựng đã lâu, hiện đã hư hỏng, cần thiết phải nâng cấp sửa chữa.

Trước đó, vào ngày 28-3, trên mạng xã hội xôn xao về công văn đề xuất xin kinh phí của Huyện ủy Hương Sơn để tu sửa và xây dựng các hạng mục tại cơ quan này. Trong đó có nhiều ý kiến cho rằng việc đề xuất xin hỗ trợ kinh phí 1 tỉ đồng để xây dựng nhà vệ sinh là quá lớn đối với một huyện miền núi như Hương Sơn.

Tác giả: Hải Vũ - Thiên Thành

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP