Ngay sau tiếp nhận đơn, thư phản ánh, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Điện Biên 1 đã họp và có thông báo kết quả giải quyết đơn, thư kiến nghị của phụ huynh học sinh.
Theo thông báo của Trường, năm học 2021-2022, Lớp 4B do cô L.T.S chủ nhiệm có nhiều học sinh vượt trội, 22 học sinh đạt giải trong các cuộc thi tự nguyện do các đơn vị truyền thông tổ chức. Một số học sinh rất muốn được tiếp tục tự thử sức với các cuộc thi năng khiếu môn Toán. Một số phụ huynh trong lớp đề nghị giáo viên giao thêm bài về phép chia cho số có 2 chữ số để học sinh nâng cao. Giáo viên giao bài tập này cho học sinh năng khiếu, không bắt buộc học sinh cả lớp làm bài, không chữa bài trên lớp, không đánh giá học sinh không làm những bài này. Sau khi giao bài tập dạng trên, giáo viên nhận được một số câu hỏi của phụ huynh và có trả lời là không bắt buộc tất cả học sinh phải làm, tuy nhiên do cách trả lời của giáo viên chưa rõ ràng, không khéo léo khiến phụ huynh không hài lòng.
Ý kiến của lãnh đạo Trường, tổ chuyên môn cho rằng, việc dạy cá biệt hóa học sinh là rất cần thiết vì yêu cầu của giáo dục hiện nay là dạy học theo phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Mỗi giáo viên có nhiệm vụ phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phát huy hết khả năng của học sinh. Tuy nhiên, nếu muốn phục vụ một số học sinh có nhu cầu nâng cao, giáo viên phải giao riêng, không đưa ra trên bảng lớp.
Tại thông báo này, Trường Tiểu học Điện Biên 1 kết luận, những phép chia cho số có 2 chữ số không phải là Toán nâng cao. Hình thức giao bài tập về nhà của giáo viên chưa phù hợp. Giáo viên trả lời phụ huynh học sinh chưa rõ ràng, khéo léo. Giáo viên L.T.S đã xin nghiêm túc rút kinh nghiệm.
Tác giả: Khiếu Tư
Nguồn tin: Báo Tin tức