Xã hội

Giải cứu hàng chục giáo viên, học sinh kẹt ở trường học do mưa lớn

Hàng chục giáo viên và học sinh của trường THCS Phan Đình Phùng (TP Đông Hà, Quảng Trị ) đã được giải cứu khỏi khu vực nước cao do mưa lũ.

Lực lượng cứu hộ giải cứu giáo viên, học sinh. Ảnh: Dân Trí

Ông Nguyễn Thế Nhân, Hiệu trưởng trường THCS Phan Đình Phùng (TP Đông Hà) xác nhận, hàng chục giáo viên và học sinh của trường đã ra khỏi khu vực nước cao để về nhà.

Theo đó, mưa lớn những ngày qua khiến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị bị ngập lụt. Đến 10h sáng nay, ban giám hiện trường THCS Phan Đình Phùng đã cho học sinh nghỉ học tiết cuối để về nhà sớm. Tuy nhiên, đến khoảng 11h, trong khuôn viên trường vẫn còn hơn 30 học sinh và 12 giáo viên vẫn chưa về.

Trong khi đó, đường Trường Chinh ngay trước cổng trường đã chìm trong nước, cao trên hông. Thấy tình thế khẩn cấp, ông Nhân đã điện thoại báo cho lực lượng chức năng nhờ giải cứu.

Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh Quảng Trị) đã điều xe, thuyền hơi và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, giải cứu hàng chục giáo viên và học sinh ra ngoài. Đồng thời, đội Cảnh sát giao thông Công an TP Đông Hà cũng có mặt để điều tiết giao thông tại khu vực này.

Khoảng gần 2 tiếng sau thì công tác giải cứu mới hoàn thành. Tất cả giáo viên và học sinh của trường đã ra khỏi khu vực nước cao để về nhà an toàn.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: mưa lớn , giáo viên , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP