Xã hội

Giải cứu 2 cháu bé bị bố mẹ tâm thần nhốt nhiều ngày trong nhà

Khi lực lượng chức năng đến nhà để vận động, khuyên răn nhưng cả hai vợ chồng ông Hân có biểu hiện hoang tưởng, chuẩn bị các vật dụng để chống lại những ai muốn xâm nhập vào nhà giải cứu 2 cháu bé.

Ngày 12/5, trao đổi với báo Người lao động, một lãnh đạo Công an huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đắk Lắk giải cứu 2 cháu bé bị cha mẹ nhốt nhiều ngày trong nhà.

Theo đó, 2 cháu bé được giải cứu là Hoàng Thị H. (SN 2006) và Hoàng Ngọc M. (SN 2012, cùng ngụ xã Chư Kbô (huyện Krông Búk).

Sau khi được giải cứu, cháu bé được bàn giao cho người thân chăm sóc. Ảnh: Dân Trí

Thông tin ban đầu, khi hết thời gian nghỉ học để phòng chống Covid-19 học sinh đi học trở lại nhưng nhà trường nơi cháu H theo học báo về việc không thấy cháu đến lớp.

Ngày 11/5, công an huyện đã vào cuộc xác minh và phát hiện cha mẹ của 2 cháu này là ông Hoàng Ngọc Hân và bà Tưởng Thị Nga đã nhốt các cháu trong nhà nhiều ngày.

Dù được lực lượng chức năng vận động, khuyên răn nhưng cả hai vợ chồng ông Hân có biểu hiện hoang tưởng, chuẩn bị các vật dụng để chống lại những ai muốn xâm nhập vào nhà.

Khoảng 15h cùng ngày, Công an huyện Krông Búk phối hợp cùng Phòng Cảnh sát cơ động tiến hành phá cửa, ập vào nhà, khống chế hai vợ chồng ông Hân giải cứu, đưa thành công hai cháu bé ra ngoài.

Cơ quan công an giải cứu thành công hai cháu bé sau nhiều ngày bị nhốt. Ảnh: Dân Trí

Hiện, hai cháu bé đã được an toàn, sức khỏe ổn định và giao cho người thân chăm sóc. Riêng 2 vợ chồng ông Hân và bà Nga đã được đưa đến Bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk để điều trị.

Trước đó, năm 2017, vợ chồng ông Hân cũng từng nhốt hai người con trong nhà. Sau khi 2 cháu nhỏ được giải cứu, đôi vợ chồng được đưa đi Bệnh viện tâm thần. Sau điều trị, bệnh thuyên giảm, cả hai ông bà về lại địa phương và vẫn cho con đi học. Tuy nhiên, đến nay, bệnh của đôi vợ chồng tái phát, dẫn đến sự việc trên.

Tác giả: Yến Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP