Cuộc sống

"Giá như có chồng mà không phải làm... chuyện ấy!"

Gần 10 giờ tối mới tạm xong xuôi việc bếp núc nhà cửa, con cái để lên giường đi ngủ, bà mẹ hai con ước: "Giá như có chồng không phải... làm chuyện ấy!"

Nhàn cưới chồng bước qua năm thứ 8 từ mối quan hệ yêu đương mà cô cho là "vừa đủ cưới". Từ lâu, hai vợ chồng đã rơi vào trạng thái ngoài nhợt nhạt, trong lạnh teo. Gần như Nhàn không còn cảm xúc, nhu cầu gì đối với chuyện chăn gối với chồng mà còn thấy đó như là một gánh nặng.

Thà rằng, Nhàn bồ bịch hay tương tư gì ai, đằng này bao nhiêu năm qua, cô một lòng một dạ lo cho chồng cho con.

Ảnh minh họa.

Mỗi tối lên giường, hôm nào Minh chồng cô không động chân động tay là cô thấy khỏe cả người. Có lúc, chồng có nhu cầu, cô tìm cách để tránh, khi nào tránh không được thì miễn cưỡng "trả bài" cho xong việc.

Về phía Minh chồng Nhàn dường như cũng không khá khẩm hơn khi không nhận sự hưởng ứng từ vợ. Họa hoằn khi nào "nhịn" không nổi anh mới làm phiền vợ. Vợ chồng cùng lắm tháng vài ba lần mà còn rệu rã, uể oải.

Quan hệ vợ chồng như vậy nhưng cả hai chưa bao giờ nghĩ đến chuyện ly hôn vì tổng thể hai người vẫn khá ổn, gia đình vẫn yên ấm.

"Giá như có chồng mà không phải... làm chuyện ấy!", Nhàn than thở và có khi còn nghĩ thoáng qua, chồng mình biết đi "bóc bánh trả tiền" cô cũng đỡ náy.

Tưởng đâu, Nhàn là ca hiếm nhưng thật ra không ít chị em rơi vào tình trạng "chán" tình dục. Có người xem đó như là trách nhiệm phải làm, miễn cưỡng đáp ứng cho xong.

Chị Hồng Thúy, 36 tuổi ở Thủ Đức, TPHCM kể chị ngán đến độ, gần hai năm nay đã lấy cớ sang phòng ngủ cùng con. Khi nào chồng bắn tín hiệu thì chị đành "lết thân" vào phòng "trả nợ".

Chị còn ghen tỵ với cô bạn làm mẹ đơn thân: "Mày sướng thật đấy, không phải ngủ với chồng. Đây lâu lâu vẫn phải ráng mà làm "vợ". Chị cũng ước, chồng mình quay lại lĩnh vực dầu khí như trước đây, năm về vài ba lần.

Chị Thúy thừa nhận, việc giường chiếu không mặn nồng làm cho mối quan hệ vợ chồng lâu năm đã nhàn nhạt lại càng nguội lạnh hơn. Từ đó, bắt đầu kéo theo nhiều khó chịu, xung đột, căng thẳng trong cuộc sống.

Tìm lửa cho quan hệ vợ chồng

Chiếc giường nguội lạnh thì không thể làm nên mái ấm. Không ít chị em để tuột hạnh phúc, sống mòn qua ngày trong quan hệ chăn gối mà thiếu tinh thần chủ động cải thiện.

Bác sĩ tình dục học Nguyễn Lan Hải chia sẻ, khủng hoảng sex là điều khó tránh trong quan hệ vợ chồng sau hai năm chung sống. Nghịch lý ở chỗ mối quan hệ càng tốt, càng an toàn thì hưng phấn tình dục càng chóng phai mờ, ít có động lực sáng tạo để gây ấn tượng với đối phương.

Phụ nữ ngày càng ít làm tình cũng được xem là một căn bệnh thời hiện đại, nhiều khảo sát đã chỉ ra các cặp đôi có số lần chăn gối thấp đến mức báo động.

Một trong những nguyên nhân được chỉ ra là người vợ thiếu thời gian, áp lực công việc, không được chia sẻ việc nhà, bất đồng trong cuộc sống, nuôi dạy con... gây ra những thay đổi về hormone, phá hỏng chu kỳ đáp ứng tình dục.

"Chị em cũng thường gặp tình trạng khô hạn vì thiếu nước, áp lực, stress... Nhiều người dành thời gian cho gia đình, công việc đến mức quên luôn cảm giác yêu đương mặn nồng nên "nộp bài" lấy lệ", bác sĩ Lan Hải cảnh báo.

Theo chuyên gia tình dục này, chuyện chăn gối vợ chồng cũng cần phải "văn ôn võ luyện", có kế hoạch để nâng cấp.

Một số vấn đề chị em cần chú ý như cân bằng việc phân chia thời gian hợp lý giữa công việc và thư giãn; vợ chồng học cách trò chuyện, lắng nghe nhiều hơn, "tâng bốc" chồng; quan tâm đến dinh dưỡng để cải thiện tình trạng khô hạn; tập thể dục, ngủ đúng giờ, chăm sóc vệ sinh cá nhân...

Đặc biệt, người chồng cần quan tâm đến vai trò của mình trong việc đánh thức ham muốn của vợ. Vì nhiều khi chị em "mất hứng" vì chuyện tưởng nhỏ mà không nhỏ chút nào như vấn đề vệ sinh, mùi cơ thể hay xuất phát từ các nết xấu như cáu kỉnh, luộm thuộm, lười biếng... của người bạn đời.

Tác giả: Nguyên Hoài Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP