Số hóa

Nhà mạng Hàn tiết lộ Samsung đang âm thầm phát triển smartphone 5G

Đại diện một nhà mạng Hàn Quốc bất ngờ hé lộ, Samsung đang âm thầm chuẩn bị cho sự ra mắt của smartphone 5G đầu tiên mang thương hiệu hãng.

Trước câu hỏi về chip điều khiển di động 5G mới ra mắt tại triển lãm MWC 2018 của Huawei, ông Park Jin-hyo, giám đốc công nghệ (CTO) của công ty viễn thông Hàn Quốc SK Telecom nói: "Huawei tỏ ra vượt trội về các công nghệ ... Mặc dù Samsung có thể không đề cập đến nhiều nhưng hãng cũng đang thực hiện rất nhiều công tác chuẩn bị. Sẽ không còn lâu nữa cho tới khi Samsung trình làng một thiết bị 5G".

Việc ông Park không tỏ ra quá kinh ngạc trước tuyên bố của Huawei cho thấy vị CTO của nhà mạng Hàn Quốc này chắc chắn đến mức nào về việc Samsung đang phát triển một smartphone 5G. Một số chuyên gia ngay lập tức phỏng đoán, đó có thể là Galaxy S10 hay bất kỳ cái tên nào khác công ty định đặt cho máy, do vi xử lý Snapdragon 855 sắp trình làng của Qualcomm được đồn hỗ trợ chip điều khiển X24 mới của hãng với tốc độ download "tiền 5G" 2Gbps cùng công nghệ sản xuất 7nm tân tiến.

Samsung cũng đã phô diễn dòng chip điều khiển 5G riêng của hãng tại triển lãm CES 2018 diễn ra hồi tháng 1 vừa qua, với tốc độ truyền tải lên tới 5Gbps và khả năng tương thích với cả mạng 4G LTE.

Hơn thế nữa, thông cáo báo chí về nhà máy S3 mới của Samsung cũng cho hay, hãng sẽ dùng cơ sở này để tập kết các bộ vi xử lý Snapdragon 5G của Qualcomm, vốn dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt vào đầu năm sau. Điều đó đồng nghĩa, thiết bị đầu tiên dùng Snapdragon 855 có thể là vi xử lý trang bị cho Samsung Galaxy S10.

Song, nếu Snapdragon 855 hỗ trợ 5G, ngoài Galaxy S10, tất cả các mẫu smartphone đầu bảng khác sử dụng chip điều khiển này cũng sẽ cung cấp tốc độ download cực nhanh vào năm 2019.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP