Xe

Ford Everest sắp có phiên bản động cơ V6 mới tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam

Theo dự đoán, vào tháng 3 tới đây, Ford Everest sẽ có thêm phiên bản Platimum sử dụng động cơ V6 cho thị trường Thái Lan, mạnh tới 250 mã lực, rất có khả năng sẽ sớm về Việt Nam.

Ford Thái Lan vừa chính thức xác nhận sẽ giới thiệu phiên bản V6 Platinum tới khách hàng nước này vào tháng 3/2024 nhân sự kiện kỷ niệm 2 năm ngày Everest đời mới chào sân Thái Lan. Việc Ford Everest có thêm phiên bản mới tại nước láng giềng khiến người tiêu dùng trong nước không khỏi quan tâm. Rất có thể, mẫu xe này cũng sẽ sớm được đưa về Việt Nam, bổ sung thêm một tùy chọn cho khách hàng.

Ford Everest 2024 chuẩn bị có thêm phiên bản Platimum sử dụng động cơ V6 tại thị trường Thái Lan.

Hiện, thông tin về trang bị của phiên bản này vẫn khá hạn chế. So với Platinum, trang bị bản V6 có thêm mâm hợp kim 21 inch tiêu chuẩn (tùy chọn cao cấp nhất trước đây). Nội thất bản này cũng mặc định dùng 12 loa Bang & Olufsen.

Các thông tin về sức mạnh của phiên bản mới cũng khá hấp dẫn. Bản V6 Platinum sẽ sử dụng động cơ diesel V6 3.0L tăng áp cho công suất tối đa 250 mã lực, mô-men xoắn 600 Nm. Hộp số đi kèm là loại 10 cấp tự động SelectShift cùng dẫn động 2 cầu.

Ngoại trừ sức mạnh động cơ, Ford Everest V6 Platinum sẽ có thiết kế tương đồng bản Platinum trước đó.

Ngoài động cơ khác biệt thì khả năng cao các trang bị khác của Ford Everest V6 Platinum đều có nét tương đồng với bản Platinum trước đó. Xe vẫn có lưới tản nhiệt cùng gương, tay nắm và bậc cửa được mạ chrome nổi bật.

Tại Việt Nam, Ford Everest thế hệ mới đã được ra mắt từ tháng 7/2022, với các biến thể Ambiente, Sport, Titanium và Titanium+. Giá niêm yết của xe dao động từ 1.099 đến 1.499 triệu đồng và chỉ có 2 tùy chọn động cơ là 2.0L tăng áp đơn hoặc kép và phiên bản Platinum cũng không ngoại lệ.

Ngoài động cơ, phần còn lại của Ford Everest V6 Platinum là những trang bị đỉnh cao nhất cùng một số nét thiết kế riêng của bản Platinum. Lấy ví dụ, bản này dùng tản nhiệt lưới mạ chrome cùng gương, tay nắm và bậc cửa cũng được mạ chất liệu tương tự.

Hiện chưa rõ, Ford Everest V6 Platinum có được trang bị thêm tính năng gì bên trong hay không


Nội thất xe dùng màn hình khổ lớn dạng dọc 12 inch đi kèm chất liệu cao cấp và những chi tiết hoàn thiện tinh xảo xung quanh. Cụm điều khiển trung tâm xuất hiện sạc điện thoại không dây, cần gạt số bọc da và phanh tay điện tử...

Ford Everest được định vị trong phân khúc SUV cỡ D tại Việt Nam, cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-8. Hyundai SantaFe, Kia Sorento,...

Trong năm 2023, xe đạt cột mốc doanh số 9.960 xe, tăng hơn 3.000 xe so với năm 2022, qua đó lọt top 10 xe bán chạy nhất năm.

Tác giả: Anh Nguyễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Ford Everest

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP