Thể thao

FIFA công bố linh vật World Cup 2022

La'eeb đến từ vũ trụ của những linh vật - một nơi không có mô tả cụ thể và khuyến khích trí tưởng tượng của tất cả mọi người.

Ngày 1/4, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và quốc gia chủ nhà Qatar đã công bố những thông tin liên quan đến linh vật chính thức của giải đấu vào cuối năm 2022.

Linh vật từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu của mùa giải World Cup. Bốn năm một lần, người hâm mộ lại mong chờ những thông tin và hình ảnh liên quan đến linh vật được nhìn nhận như một trong những "gương mặt" đại diện cho giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ông Khalid Ali Al Mawlawi Phó Tổng giám đốc, Tiếp thị, Truyền thông và trải nghiệm của World Cup 2022 cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi được công bố La'eeb là Linh vật chính thức cho kỳ World Cup đầu tiên được tổ chức tại Trung Đông và Ả Rập.

La'eeb đến từ vũ trụ của những linh vật - một nơi không có mô tả cụ thể và khuyến khích trí tưởng tượng của tất cả mọi người. Chúng tôi chắc chắn rằng cổ động viên ở khắp mọi nơi sẽ yêu thích nhân vật vui nhộn và tinh nghịch này. La’eeb sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút người hâm mộ từ trẻ đến già tại vòng chung kết World Cup ở Qatar".

FIFA công bố linh vật của World Cup 2022. Ảnh: FIFA.


Trong tiếng Ả Rập, La’eeb có nghĩa là cầu thủ có kỹ năng siêu việt. Trang chủ FIFA cũng tiết lộ tạo hình của La’eeb kèm mô tả: "La'eeb sẽ được biết đến với tinh thần trẻ trung của cùng sự lan tỏa niềm vui và tự tin ở mọi nơi anh ấy đi. La’eeb khuyến khích mọi người tin tưởng vào bản thân với thông điệp ‘Bây giờ là Tất cả’. Cậu ấy sẽ mang lại niềm vui cho mọi người khi thưởng thức bóng đá".

Đồng hồ đếm ngược cho FIFA World Cup 2022 tại Doha, Qatar. Ảnh: Getty Images.


Trận khai mạc World Cup 2022 sẽ diễn ra giữa chủ nhà Qatar và Ecuador trên sân Al Bayt lúc 17h ngày 21/11, giờ Hà Nội. Trận chung kết diễn ra ngày 18/12 trên sân Lusail Iconic. Năm nay giải diễn ra trong 28 ngày thay vì 32 ngày như trước đây.

Đây là lần thứ hai World Cup được tổ chức tại châu Á, sau lần đầu do Nhật Bản và Hàn Quốc đồng đăng cai năm 2002. Do nhiệt độ vào mùa hè ở Qatar thường hơn 40°C, nên năm 2018 FIFA dời thời gian tổ chức World Cup sang mùa đông lần đầu tiên trong lịch sử.

Tác giả: Bích Thảo (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: World Cup 2022 , linh vật , FIFA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP