Thể thao

FIFA cho V-League thay 5 người/trận?

Theo thông tin được đăng tải trên website của FIFA, Ủy ban Hiệp hội Bóng đá quốc tế (The International Football Association Board) đã đồng ý với đề xuất thay đổi luật về thay người trong một trận đấu.

Theo đó, các đội bóng được quyền thay tối đa 5 người trong mỗi trận đấu. Luật này tạm thời áp dụng cho những giải đấu kết thúc trước ngày 31-12 tới.

Luật cũng quy định số lần thay người trong mỗi trận đấu. Để hạn chế việc trận đấu bị gián đoạn nhiều lần, luật quy định mỗi đội được phép tối đa 3 lần thay người. "Nếu 2 đội thay người cùng một lúc thì sẽ được tính như 1 trong 3 lần thay người của mỗi đội" - khoản 3 của luật sửa đổi tạm thời giải thích.

Sắp tới các trận ở V-League có thể được thay 5 cầu thủ mỗi trận. Trong ảnh: Trận TP HCM (áo đỏ) thắng Thanh Hóa 1-0 Ảnh: QUANG LIÊM

Có thể hiểu cho sự thay đổi tạm thời trong việc thay người trên sân là do tác động của dịch bệnh nên nhiều đội bóng không thể tập luyện trong thời gian qua, dẫn đến cầu thủ kém thể lực. Trong khi đó, các đội bóng phải đối diện với mật độ thi đấu dày hơn do các giải đấu phải "dồn lịch" vì nghỉ quá nhiều trước đó. Việc điều chỉnh lịch giúp các đội bóng có thêm quyền thay người để hạn chế chấn thương, hạn chế những nguy cơ có thể nguy hiểm đến tính mạng của các cầu thủ.

Với sự điều chỉnh này, các CLB ở V-League cũng được hưởng lợi. Trước đây, khi có thông tin này dù chưa chính thức, các HLV ở V-League đều bày tỏ sự ủng hộ và mong muốn được áp dụng chính thức. Theo HLV Chung Hae-soung của CLB TPHCM, quyết định thay 5 người sẽ giúp tính chất các trận đấu hấp dẫn đến phút cuối bởi với những cầu thủ được vào sân, họ sẽ nỗ lực tạo dấu ấn, đồng nghĩa khiến đối thủ phải dốc hết sức bảo toàn thành quả.

Tác giả: A.Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: FIFA , V-League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP