Maserati đã bắt đầu sử dụng động cơ của Ferrari kể từ năm 2002, cả hai thương hiệu từng nằm chung dưới một mái nhà mang tên Fiat Chrysler Automobiles (FCA) cho đến khi Ferrari tách ra để trở thành công ty độc lập vào năm 2015.
Kể từ đó, Ferrari vẫn tiếp tục duy trì việc sản xuất động cơ cho Maserati theo hợp đồng giữa hai thương hiệu, những động cơ này bao gồm động cơ V6 3.0L tăng áp kép, V8 3.8L tăng áp kép và V8 4.7L hút khí tự nhiên. Thế nhưng, sự liên doanh này sẽ sớm chấm dứt sau khi Ferrari cho biết sẽ ngừng cung cấp động cơ cho Maserati vào năm 2021 hoặc 2022.
Hiện tại, Maserati chưa có kế hoạch sẽ thay thế Ferrari bằng nhà cung cấp động cơ nào. |
Thông tin này đến từ Louis Camilleri, CEO Ferrari trong báo cáo tài chính quý 1 của thương hiệu. Vị giám đốc điều hành xác nhận rằng Maserati sẽ không gia hạn hợp đồng động cơ với Ferrari.
"Cuối cùng thì chúng tôi sẽ không còn cung cấp động cơ cho Maserati, từ quan điểm của chúng tôi đây thực sự cũng là một điều tốt, từ các góc độ, nhưng thực tế là chúng tôi có thể chuyển nguồn nhân lực đang tập trung sản xuất động cơ ôtô sang những lĩnh vực khác”.
Camilleri cho biết doanh thu từ hoạt động kinh doanh động cơ của Ferrari đã giảm trong quý 1 do doanh số của Maserati sụt giảm. Ông cũng cho biết mặc dù chưa quyết định thời điểm cụ thể ngừng cung cấp động cơ cho Maserati, nhưng dự kiến là vào năm 2021 hoặc 2022. Một khi điều đó xảy ra, Ferrari sẽ không có kế hoạch cung cấp động cơ cho các nhà sản xuất ôtô khác.
Tác giả: Tý Bùi
Nguồn tin: zing.vn