Ferrari 488 Pista Spider được bổ sung vào bộ sưu tập xe nổi tiếng nhất nhì Việt Nam
Doanh nhân Hoàng Kim Khánh vốn dĩ đã rất nổi tiếng trong giới chơi và sưu tầm xe khi sở hữu một bộ sưu tập xe "khủng" nổi tiến trong và ngoài nước. Chiếc siêu xe Ferrari 488 Pista Spider đắt đỏ đầu tiên tại Việt Nam này là món quà đại gia Hoàng Kim Khánh dành tặng vợ.
Không chỉ sở hữu Ferrari 488 Pista Spider, vị doanh nhân này cũng sở hữu nhiễu mẫu xe độc lạ và hiếm tại Việt Nam như Lamborghini Aventador S màu vàng độc nhất Việt Nam, Aston Martin Vantage V8, cặp đôi Bentley Mulsanne EWB và Bentley Bentayga bản kỉ niệm 100 năm được cá nhân hoá, mang hai tone màu giống nhau.
Đặc biệt là mẫu Hypercar hàng hiếm Mclaren Senna độc nhất Việt Nam đồng thời là 1 trong 3 chiếc đặc biệt nhất thế giới cũng nằm trong garage của đại gia này.
Siêu xe thể thao sở hữu sức mạnh cực "khủng"
Cho tới thời điểm hiện tại, Ferrari 488 Pista là chiếc siêu xe thể thao V8 mạnh nhất mà Ferrari của Ý từng sản xuất và định vị cạnh tranh với đối thủ McLaren 720S, Porsche 911 GT2 RS...
Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên tại Việt Nam sở hữu màu sơn ngoại thất đỏ với nhiều chi tiết được lấy cảm hứng từ hai mẫu xe đua là 488 Challenge và 488 GTE. Một trong số đó là cản trước được tinh chỉnh với tấm chia gió nổi bật hơn và mui xe thể thao với cửa thoát gió lớn. Cánh gió bên (side skirts) mới, bộ khuếch tán phía sau bằng sợi carbon và ống xả đôi,...
Phiên bản mui trần này cũng có cùng hiệu suất vận hành với phiên bản Coupe. Nội thất xe sử dụng sợi carbon, bọc Alcantara, dây đai thay thế tay nắm cửa cùng nhiều cải tiến khác. Mẫu xe gây ấn tượng với khả năng tăng tốc chóng mặt, từ 0 lên 100km/h chỉ trong 2,85 giây và đạt 200km/h trong 8 giây.
Chiếc siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider sở hữu sức mạnh cực khủng với tốc độ tối đa là 340km/giờ. Ảnh: Ferrari. |
"Trái tim" của chiếc siêu xe này là động cơ V8 tăng áp 3,9 lít đã được tùy chỉnh khá nhiều. Cơ cấu nạp đã được thiết kế lại để dòng chảy tốt hơn, các van titan đục rỗng để giảm quán tính, trục cam được thay đổi để nâng nhiều hơn và tăng độ trễ, và trục khuỷu và thanh nối cũng được gia cường và làm nhẹ đi. Kết quả là một động cơ nhẹ hơn 18kg và phát động 720 mã lực ở vòng tua 8.000 vòng/phút – nhiều hơn 50 mã lực so với 488 GTB.
Tác giả: LÂM ANH
Nguồn tin: Báo Lao động