Thế giới

Ép buộc nam sinh quan hệ bất chính, nữ trợ giảng nhận ngay án phạt 28 tháng tù giam

Nảy sinh tình cảm và rơi vào mối quan hệ bất chính với nam sinh 15 tuổi, một nữ trợ giảng ở Oxfordshire (Anh) phải ngồi tù 28 tháng.

Fay Mcrobbie (hiện nay 32 tuổi, cựu trợ giảng ở Wilding Road, Wallingford, Anh) vào hôm 9/11 đã bị tòa án Reading, Berkshire (Anh) kết án 2 năm 4 tháng tù giam vì quan hệ tình dục với một học sinh nam, khi em này mới 15 tuổi. Ngoài ra, Fay cũng phải tuân theo Lệnh Ngăn chặn Xâm hại Tình dục trong vòng 10 năm.

Theo thông tin từ phía tòa án, Fay gặp nạn nhân khi tới giảng dạy tại trường của cậu ở Workingham, Berkshire (Anh). Nữ trợ giảng này được cho là đã ve vãn nạn nhân và ép cậu tham gia vào lớp võ thuật tự do của mình.

Sau nhiều lần tiếp xúc, hai người bắt đầu mối quan hệ tình ái vào năm 2014, với nhiều hành vi vượt giới hạn. Thậm chí, vào kỳ nghỉ hè, nữ trợ giảng này đã rủ nạn nhân tới nhà một người bạn và ép cậu quan hệ tình dục.

Mối quan hệ kéo dài khoảng 2 năm. Tới năm 2016, nam sinh tuyên bố đã hết yêu và đòi chia tay với nữ trợ giảng. Cũng trong khoảng thời gian đó, cậu bắt đầu mối quan hệ tình cảm mới với một cô gái bằng tuổi. Ngay khi phát hiện ra điều này, Mcrobbie đã viết một lá thư cho nạn nhân, đe dọa sẽ tự sát nếu cậu bé làm như vậy.

Nữ trợ giảng Fay Mcrobbie.

“Cô Fay đặt hết tình cảm vào tôi và tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm với cảm xúc của cô ấy. Tuy nhiên, các cuộc cãi vã thường xuyên xảy đến chỉ vì những lý do ngớ ngẩn đã khiến mối quan hệ của chúng tôi ngày càng tồi tệ hơn. Không thể trò chuyện với ai, tôi rơi vào tình trạng trầm cảm nghiêm trọng.

Fay là người bạn duy nhất của tôi ở thời điểm đó. Cho tới khi tốt nghiệp trung học và chuẩn bị vào đại học, tôi muốn ngừng lại nhưng lúc ấy Fay lại đang lên kế hoạch cho tương lai của chúng tôi.

Vào đêm giao thừa năm ấy, tôi thẳng thắn nói với Fay rằng tôi không còn yêu cô ấy. Nghe vậy, Fay bắt đầu khóc và liên tục nói không thể tiếp tục sống nếu chúng tôi không còn ở bên nhau, còn nói sẽ tự sát. Cảm xúc của cô ấy đè nặng trái tim tôi, và khiến tôi cảm thấy nặng nề vô cùng”, nam sinh (nay đã 22 tuổi) kể lại trước tòa.

Nam sinh này cũng cho biết thêm, “phát hiện ra mối quan hệ của tôi với bạn gái mới, Fay gần như phát điên và tìm mọi cách để chia cắt chúng tôi. Vào thời điểm ấy, tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì để làm Fay rời bỏ tôi, thậm chí còn nghĩ tới việc cắt bỏ bộ phận sinh dục. Tôi đơn giản cho rằng nếu tôi không còn điều gì có thể hấp dẫn Fay, cô ấy sẽ chấp nhận buông tha cho tôi”.

Nạn nhân sau này đã tiết lộ mối quan hệ sai trái của mình với một người chủ. Được sự cho phép của nạn nhân, người chủ sau đó đã báo cảnh sát. Fay bị bắt giữ vào ngày 16/5/2019. Ban đầu, nữ trợ giảng từ chối nói về hành vi của mình, nhưng về sau đã thừa nhân 3 tội danh về quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên.

Nhận trách nhiệm bào chữa cho Fay, luật sư Robert Slinn nêu ra lý lẽ: “Fay cảm thấy vô cùng kinh hãi vì chính những hành vi của mình. Cô ấy giờ đã hiều được việc làm của mình có ảnh hưởng lâu dài ra sao tới nạn nhân, và nhận thức rõ ràng rằng mối quan hệ với nạn nhân ngay từ lúc bắt đầu đã hoàn toàn sai trái”.

Luật sư Robert Slinn tiết lộ thêm rằng Fay bị trầm cảm nghiêm trọng, từng nhiều lần tự sát. Dù vậy, thẩm phán Paul Dugdale vẫn khẳng định, vấn đề về tâm lý không phải là một cái cớ chính đáng cho việc Fay lôi kéo và ép buộc một nam sinh 15 tuổi bước vào một mối quan hệ tình cảm, nhất là khi Fay là một giáo viên.

Tác giả: Đinh Kim

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP