Đẹp

Dưỡng lông mi dài và cong bằng những nguyên liệu sẵn có tại nhà

Lông mi dài và cong có thể giúp mắt to tròn, sâu và quyến rũ hơn nên việc dưỡng lông mi cũng quan trọng không hề thua kém các bước chăm sóc làn da hằng ngày.

Cần tẩy trang vùng mắt thật kỹ trước khi dưỡng mi.

Lông mi là những sợi lông nhỏ được xếp thành hàng trên mi mắt, nó có nhiều chức năng khác nhau. Tuy nhiên để nâng cao vẻ đẹp thẩm mỹ cho đôi mắt, lông mi là một trong những yếu tố đáng chú ý nhất.

Lông mi dài cao vút có thể giúp mắt to tròn, sâu và quyến rũ hơn. Vì vậy, bí quyết dưỡng lông mi dài cong cũng quan trọng không hề thua kém các bước chăm sóc da hằng ngày.

Chức năng của lông mi

Ngoài mục đích làm đôi mắt đẹp hơn, dưỡng lông mi dài và dày hơn còn có nguyên nhân liên quan tới công dụng sinh học.

Chống bụi: Lông mi như một “chiếc rèm” tự nhiên bảo vệ mắt khỏi những hạt bụi li ti hoặc cát đất, khói bụi. Lông mi cũng giúp mắt ít bị tổn thương do sự tiếp xúc trực tiếp của mồ hôi hoặc nước mưa.

Chống tia cực tím: Tia cực tím từ ánh Mặt Trời độc hại có thể gây thương tổn giác mạc. Cấu tạo cong vút của hàng mi cung cấp khả năng phản chiếu và lọc ánh sáng tự nhiên, hạn chế đi gần như hoàn toàn khả năng “tấn công” trực tiếp của ánh Mặt Trời vào mắt.

Những lý do khiến lông mi dễ rụng

Mặc dù lông mi có tuổi thọ khá ngắn, chúng rụng và mọc theo chu trình. Nhưng đôi lúc, chúng cũng có thể bị rụng vượt quá số lượng cho phép thông thường và tỷ lệ mọc lại rất ít. Có một số nguyên nhân gây ra tình trạng trên.

Dị ứng mỹ phẩm trang điểm mắt: Các loại mascara, eyeliner, phấn mắt rất dễ gây rụng, gãy mi do chứa nhiều chất hóa học để tạo độ lì.

Tẩy trang không sạch: Mỹ phẩm trang điểm mắt thường có đặc tính chống nước. Tẩy trang thông thường ít khi nào “đánh bật” hoàn toàn tạp chất mà phải nhờ đến sản phẩm tẩy trang mắt môi chuyên dụng.

Gỡ keo dán mi, mi nối sai cách: Các loại keo dán mi giả thường rất chắc, khi chúng ta gỡ ra nếu không đúng kỹ thuật có thể kéo theo cả mi thật.

Thói quen giật tóc, lông mày, lông mi: Hội chứng trichotillomania có thể lông mi bạn thưa thớt do sự quen tay giật tóc, lông mày, lông mi trên khuôn mặt.

Dị ứng một số hợp chất trong thuốc điều trị: Các loại thuốc trị mụn, thuốc kháng sinh đôi khi cũng làm giảm sự tổng hợp keratin khiến tóc, móng và lông mi chậm mọc.

Bệnh lý viêm bờ mi mãn tính: Mi mắt dụi nhiều bị nhiễm trùng, sưng đỏ và ngứa, tái đi tái lại trở thành bệnh lý mãn tính. Viêm bờ mi cũng có thể gây rối loạn tuyến tiết dầu mi mắt làm lông mi rụng nhiều và không mọc lại.

Trước khi bắt tay vào dưỡng lông mi, bạn cần đảm bảo tình trạng rụng mi chấm dứt hoàn toàn. Nếu không, khi các nguyên liệu tự nhiên tiếp xúc với vết thương hở có thể gây ra tác dụng ngược.

Một số cách dưỡng mi tại nhà

Không cần những sản phẩm đặc trị cầu kỳ, bạn có thể chăm sóc lông mi tại nhà bằng những nguyên liệu sẵn có.

Vitamin E: Vitamin E có tác dụng kích thích sự tái mọc của lông mi. Ngoài ra, chúng còn có khả năng bổ sung năng lượng để nang lông chắc khỏe, ít gãy rụng hơn.

Sữa tươi: Ngoài công dụng dưỡng trắng da, sữa tươi còn có tác dụng giúp dưỡng dài mi. Hàm lượng protein và vitamin trong sữa tươi kích thích lông mi mọc dài và dày nhanh hơn.

Dầu dừa: Dầu dừa hỗ trợ lông mi mọc dài nhanh chóng. Nếu không thích cảm giác nặng nề, dầu dừa với kết cấu mỏng nhẹ sẽ là lựa chọn tối ưu dành riêng cho bạn.

Dầu ôliu: Dầu ôliu có chứa một hợp chất gọi là oleuropein - có khả năng tăng sự phát triển của các nang lông, từ đó hỗ trợ lông mi cong dài tự nhiên hơn.

Trà hoa cúc: Trà hoa cúc có khả năng chống viêm, kháng khuẩn nên sử dụng để dưỡng mi là cực kỳ an toàn. Bạn nên đun sôi nước và pha trà để sử dụng tại nhà. Bạn nhớ rửa sạch mặt trước khi đắp trà lên mắt và nằm nghỉ thư giãn.

Lá trà xanh: Trà xanh có tác dụng kháng viêm, làm dịu những ngứa rát do vi khuẩn bụi bẩn trên mi mắt. Bên cạnh đó, chúng cũng hỗ trợ kích thích nang mi giãn nở để hấp thụ chất dinh dưỡng và làm mi mọc nhanh hơn.

Dầu thầu dầu: Dưỡng lông mi bằng dầu thầu dầu là một trong những phương pháp phổ biến được biết đến nhiều nhất. Nó giúp củng cố và tạo độ bóng cho lông mi.

Dầu hạnh nhân: Dầu hạnh nhân rất giàu axit béo, vitamin E, magiê và canxi, rất có lợi cho sự củng cố và phát triển của lông mi, giữ cho chúng ngậm nước tốt.

(Nguồn: Google)

Vaseline: Vaseline nổi tiếng với công dụng làm da mềm mịn hơn. Khi ứng dụng trong dưỡng mi, chúng sẽ hỗ trợ làm nang lông trở nên mềm mại, mở rộng và đâm dày.

Tẩy tế bào chết: Chuẩn bị tẩy tế bào chết cho mắt của bạn với một thìa lô hội tự nhiên, một thìa hoa cúc luộc chín và một thìa cùi dưa chuột, tất cả các nguyên liệu phải được trộn đều. Thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ vùng mắt, theo chuyển động tròn nhẹ nhàng, để yên trong hai phút rồi rửa sạch. Có thể thực hiện cách tẩy da chết này 2 lần/tuần.

Một số lưu ý để dưỡng mi dài tại nhà đúng cách

Trong quá trình áp dụng các cách dưỡng mi dài và cong tại nhà, các bạn cần lưu ý vài thứ sau đây.

- Tẩy trang vùng mắt thật kỹ trước khi dưỡng mi.

- Hạn chế dụi tay vào mắt để bụi bẩn, vi khuẩn không bám vào mi.

- Không nên sử dụng quá nhiều các dưỡng chất chăm sóc mi.

- Hạn chế sử dụng sản phẩm trang điểm mắt như mascara, kẹp mi, mi giả, keo gắn mi.

- Dưỡng mi đều đặn mỗi ngày để có kết quả như ý muốn.

- Ngoài ra, cần có chế độ ăn hợp lý, khoa học. Đặc biệt, cần chú ý bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin B, biotin, vitamin A, E./.

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP