Du lịch

Được nghỉ 1 ngày, Tết Dương lịch ở Hà Nội nên đi chơi đâu?

Với quỹ thời gian 1 ngày nghỉ thì những địa điểm vui chơi ở Hà Nội trong dịp Tết Dương lịch 2020 là gợi ý lý tưởng dành cho bạn.

- Hồ Gươm - Nhà thờ - Nhà hát lớn Hà Nội

Hằng năm, "đại tiệc âm nhạc" - Countdown Party tại khu vực trung tâm thành phố Hà Nội luôn thu hút sự tham gia của hàng nghìn người.

Cùng với Nhà hát lớn Hà Nội, bờ hồ Hoàn Kiếm là khu vực hot nhất vào mỗi đêm 31/12 hàng năm, đặc biệt là với các bạn trẻ. Các chương trình nghệ thuật kéo dài từ tối cho tới đêm tạo nên bầu không khí náo nhiệt, sôi động.

Năm nay, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật Countdown đếm ngược theo hình thức xã hội hóa vào tối 31/12 tại 2 địa điểm: Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Quảng trường Cách mạng Tháng Tám.

- Dạo chơi tại các trung tâm thương mại

Vào bất cứ thời điểm nào trong năm, các trung tâm thương mại đều diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và mua sắm. Đặc biệt, vào Tết Dương lịch nơi đây còn có những công trình trang trí cầu kỳ và lộng lẫy, rất phù hợp với du khách thích chụp ảnh.

- Thiên đường Bảo Sơn

Với những gia đình có con nhỏ thì Thiên Đường Bảo Sơn là địa điểm vui chơi Tết Dương lịch mà bạn không nên bỏ qua.

Ở đây có không gian rộng lớn với vô số các trò chơi hấp dẫn nên hứa hẹn mang đến cho gia đình bạn những khoảnh khắc đáng nhớ trong những ngày nghỉ Tết.

Cụ thể, khi đến với Thiên đường Bảo Sơn, các em nhỏ sẽ được tham quan 13 làng nghề truyền thống, khu phố cổ, vườn lan, bảo tàng bươm bướm…

Ngoài ra, các chương trình nghệ thuật đặc sắc như múa rối nước, các tiết mục diễu hành đường phố, xiếc hải cẩu, xiếc chó… sẽ mang lại nhiều thú vị trong dịp Tết Dương lịch.

- Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng thuộc huyện Gia Lâm, cách trung tâm Thủ đô Hà Nội hơn 10km về phía đông – nam. Bạn có thể đi xe máy hoặc bắt xe buýt Long Biên đi Bát Tràng chuyến 47 tầm 30 phút.

Tại đây có nhiều hoạt động vui chơi đủ để bạn có 1 ngày lễ vui vẻ. Không những thế, nơi đây còn là thiên đường của các đồ vật bằng gốm, bạn có thể mua do người ta làm sẵn hoặc tự tay làm.

- Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Tam Đảo là một địa chỉ không còn xa lạ, đặc biệt đối với những dân phượt. Nếu bạn đang băn khoăn không biết Tết Dương lịch nên đi đâu hãy lựa chọn địa điểm này.

Tam Đảo được ví như "Đà Lạt của miền Bắc". Tới đây bạn sẽ được tận hưởng cảm giác chuyển giao 4 mùa trong một ngày vô cùng thú vị.

Và nếu như đã ghé tới nơi đây, đừng quên đến một số điểm check in cực hot như: Nhà thờ Tam Đảo, thác Bà chúa thượng ngàn, thác Bạc hay tháp truyền hình...

- Vườn quốc gia Ba Vì - Ba Vì

Nằm cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, vườn quốc gia Ba Vì là nơi sở hữu một không gian xanh ngát xanh, vô cùng trong lành.

Với những người yêu thiên nhiên, cây cối thì đây chắc chắn là một địa điểm tuyệt vời cho một kì nghỉ Tết Dương lịch ngay gần Hà Nội.

Ngoài những điểm vui chơi thiên nhiên. Tại vườn Quốc gia Ba Vì còn có những di tích lịch sử như: nhà tù chính trị Pháp, đền Bác Hồ, đền Thượng.

Tác giả: Quỳnh Chi

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP