Xã hội

Dùng xăng đốt “tình địch”, người đàn ông lãnh án 8 năm tù

Theo báo Dân Việt, chiều 29/1, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án "Giết người" đối với Lê Kim Quyền (SN 1983, trú phường Hương Sơ, TP.Huế).

Theo cáo trạng, Lê Kim Quyền và chị Trương T. V (tên nạn nhân được viết tắt, SN 1985, trú phường Hương Vinh, TP.Huế) có quan hệ tình cảm nam nữ ngoài hôn nhân nhưng không sống chung với nhau như vợ chồng. Năm 2021, chị V. có thai với Quyền nhưng chị này tự phá thai không cho Quyền biết.

Lê Kim Quyền tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Sức khoẻ & đời sống

Sau nhiều lần Quyền đọc lén tin nhắn trên điện thoại của chị V., Quyền nảy sinh nghi ngờ chị V. và anh Hồ Văn H. (SN 1981, trú phường Hương Vinh, TP. Huế) có quan hệ tình cảm với nhau. Quyền cho rằng anh H. là người xúi giục chị V. phá thai nên nảy sinh ý định dùng xăng đốt anh H. để trả thù.

Khoảng 24h ngày 16/4/2023, Quyền điều khiển xe máy đến đường Tản Đà, phường Hương Sơ. Tại đây, Quyền dừng lại nhặt một túi nilon rồi rút xăng từ xe máy của mình đổ vào túi nilon khoảng 0,5 lít xăng.

Tiếp đó, Quyền điều khiển xe mang theo túi nilon đựng xăng đến chòi giữ vịt của anh H. tại khu vực 4, phường Hương Sơ. Quyền đi đến chỗ anh H. đang nằm ngủ rồi ném thẳng túi nilon đựng xăng vào vị trí anh H., sau đó châm lửa gây ra vụ cháy lớn.

Sau khi phóng hỏa, Quyền điều khiển xe máy chạy trốn. Anh H. chạy ra khỏi chòi nhảy xuống một vũng nước bên cạnh làm tắt ngọn lửa đang bùng cháy trên người mình. Anh H. sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng bị bỏng nặng, tỷ lệ tổn thương cơ thể 46%.

Tại phiên tòa, anh H. khai, anh và chị H. hoàn toàn không có tình cảm với nhau mà chỉ là mối quan hệ quen biết bình thường do hai người ở cùng khu dân cư.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Quyền 8 năm tù về tội “Giết người”, báo Công lý thông tin.

Tác giả: Thục Hiền (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP