Pháp luật

Dùng hung khí cướp 4 cửa hàng tiện ích trong đêm

Trong một đêm, Tuyến dùng hung khí uy hiếp nhân viên, cướp tài sản tại 4 cửa hàng tiện ích trên địa bàn Hà Nội.

Thông tin từ Công an quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) cho biết đã bắt giữ Đặng Đình Tuyến (SN 1991; ở xã Ngọc Hòa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để làm rõ hành vi Cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 0h40 ngày 10/1/2023, Đặng Đình Tuyến lái xe máy đến khu vực phố Nguyễn Thái Học, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông để uống nước. Đến khoảng hơn 2h, Tuyến nảy sinh ý định cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài cá nhân nên đã tháo biển kiểm soát xe máy để tránh bị phát hiện.

Khoảng 3h, khi đi qua cửa hàng tiện lợi Circle K số 171 Lương Thế Vinh (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm), Tuyến phát hiện bên trong cửa hàng không có khách nên đã rút dao bầu trộm được tại một quán phở gần đó rồi khống chế nam nhân viên để cướp tài sản.

Đến 3h17 cùng ngày, Tuyến đi qua ngõ 23 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân phát hiện bên trong ngõ có một cửa hàng tiện lợi Circle K không có khách hàng mà chỉ có nhân viên bán hàng nên tiếp tục dùng dao đe dọa, cướp được khoảng 4 triệu đồng và 2 điện thoại.

Khoảng 10 phút sau, Tuyến tiếp tục dùng dao, xông vào cửa hàng Circle K ở số 1 Lê Văn Thiêm (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) đe doạ nhân viên ở đây rồi cướp đi khoảng 3 triệu đồng.

Đặng Đình Tuyến tại cơ quan công an (Ảnh: CA).

Chưa dừng lại ở đó, đến 3h40 khi Tuyến đi qua khu vực cổng làng Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, thấy cửa hàng tiện lợi Red Mart đang mở cửa đã cầm dao uy hiếp nhân viên của cửa hàng để cướp một hộp đựng tiền tại quầy thu ngân và 1 điện thoại.

Sau khi gây án, Tuyến vứt bỏ dao và áo khoác dọc đường rồi lái xe về nhà tại thôn Chúc Lý (xã Ngọc Hòa, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội). Khi về đến nhà, Tuyến cất toàn bộ hơn 15 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại cướp được vào tủ quần áo rồi lên giường đi ngủ.

Chỉ sau vài giờ gây án, Công an quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) đã làm rõ Tuyến là thủ phạm gây ra các vụ việc trên. Khi bị triệu tập đến cơ quan công an, Đặng Đình Tuyến khai nhận, ngoài 4 vụ cướp trên, đối tượng còn gây ra các vụ cướp tài sản và trộm cắp tài sản trên địa bàn quận Thanh Xuân vào ngày 20/9/2022 và 24/11/2022.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

  Từ khóa: Thanh niện , cướp , hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP