Dự án khu bãi sau cầu cảng số 4, 5 bến cảng Tiên Sa do Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Dự án này được khởi công vào ngày 07/2/2022 trên diện tích hơn 3,7ha, có sức chứa xấp xỉ 110.000 Teus. Trong thời điểm nhu cầu khai thác hàng hóa container ngày một tăng cao, dự án này giúp việc bốc xếp của thiết bị tuyến bến, vận chuyển hàng hóa giữa cầu tàu, bãi và ngược lại được thuận lợi và phù hợp với quy hoạch, định hướng phát triển của Cảng Đà Nẵng.
Cảng Đà Nẵng chính thức đưa vào khai thác khu bãi sau cầu cảng số 4, 5 bến cảng Tiên Sa |
Quy mô thiết kế đầu tư xây dựng mới bãi sau cầu 4, 5 gồm các hạng mục xây dựng chính như kè sau cầu, kè bãi, san lấp, bãi container, đường nội bộ, cấp thoát nước đồng bộ… Dự án này cũng trang bị thêm 4 cẩu ERTG và hạ tầng kỹ thuật đi kèm, đáp ứng nhu cầu phục vụ tàu container đến 50.000 DWT và tàu hàng tổng hợp đến 70.000 DWT, tàu khách tải trọng 168.000 GT. Dự án xây dựng khu bãi sau cầu cảng số 4, 5, bến cảng Tiên Sa hoàn thành đã nâng tổng diện tích cảng lên gần 30 hecta.
Dự án xây dựng khu bãi sau cầu cảng số 4, 5 bến cảng Tiên Sa hoàn thành góp phần không nhỏ vào sự phát triển đồng bộ hệ thống logistics phục vụ cảng biển, tạo nền tảng để cảng Tiên Sa trở thành cảng container hiện đại trong khu vực. Việc đầu tư xây dựng Dự án bãi sau cầu cảng số 4, 5, bến cảng Tiên Sa thể hiện cam kết của cảng Đà Nẵng trong việc định hướng phát triển cảng theo hướng dịch vụ tàu container, tàu du lịch và tàu trọng tải lớn. Việc phát triển dịch vụ cho tàu container, tàu khách và tàu trọng tải lớn được xem là những mũi nhọn để cảng Đà Nẵng tạo sự khác biệt và khẳng định vị thế của mình.
Trang bị 4 cẩu ERTG và hạ tầng kỹ thuật đi kèm đáp ứng nhu cầu phục vụ tàu container và tàu hàng tổng hợp |
Hiện nay, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng tập trung chiến lược phát triển vào dịch vụ container, xem hàng container là mặt hàng chủ lực, từng bước xây dựng cảng Đà Nẵng trở thành cảng container lớn và hiện đại nhất miền Trung.
Tác giả: PV
Nguồn tin: Báo VOV