Pháp luật

Đưa phó chánh án nhận hối lộ vào trại giam xét xử

Phiên tòa xét xử nguyên phó chánh án nhận hối lộ sau 2 lần mở đều phải hoãn vì không trích xuất được người tố cáo đang thụ án trong trại giam

Sáng 29-9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm lần 2 xét xử bị cáo Trương Thị Hoa (SN 1963, nguyên Phó Chánh án TAND huyện Ea Kar) về tội "Nhận hối lộ". Tuy nhiên, theo thông báo của HĐXX, phiên tòa này vẫn chưa trích xuất được người tố cáo là ông Nông Văn Thụt (SN 1969, ngụ xã Cư Yang, huyện Ea Kar).

Bị cáo Trương Thị Hoa tại phiên tòa ngày 19-9

Trước đó, sáng 19-9, TAND tỉnh Đắk Lắk cũng đã hoãn phiên tòa vì cho rằng không trích xuất được ông Thụt.

Cùng với thông báo hoãn phiên tòa, thư ký đã gửi giấy triệu tập cho người nhà ông Thụt đến tham gia vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 3-10, tại Hội trường Trại giam Đắk Trung (thuộc Bộ Công an - đóng tại xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk).

Tuy nhiên, sáng 29-9, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, một lãnh đạo trại giam này cho biết chưa nhận được thông báo của tòa về việc đưa vụ án đến xét xử tại đây.

Theo cáo trạng, bà Trương Thị Hoa được phân công thụ lý, giải quyết vụ án ông Nông Văn Thụt bị truy tố về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Trong quá trình giải quyết vụ án, bà Hoa đã nhận của ông Thụt 80 triệu đồng để xử án treo. Trước khi đưa hối lộ, ông Thụt tố cáo hành vi đòi tiền của bà Hoa và bổ sung chứng cứ sau khi đưa tiền.

Riêng ông Thụt, mới đây, TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt 12 tháng tù giam về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" và hiện chấp hành án tại Trại giam Đắk Trung.

Tác giả: C. Nguyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP