Du lịch

Du lịch Đông Bắc Nhật Bản mùa lá đỏ

Đến với vùng Đông Bắc Nhật Bản vào mùa thu, du khách sẽ khó kìm lòng trước những mỹ cảnh tuyệt vời tại nơi đây.

Nhật Bản luôn là điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt đối với người dân Việt Nam bởi văn hóa đặc sắc, con người thân thiện, ẩm thực tinh tế và đặc biệt là du lịch mua sắm. Trong khi đó, Việt Nam cũng là một trong những thị trường khách đi du lịch Nhật Bản tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực.

Nhân sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2023), một chuỗi các sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch đang được triển khai nhằm đẩy mạnh kích cầu, thúc đẩy du lịch 2 chiều Việt - Nhật và Nhật - Việt thông qua các sản phẩm du lịch chất lượng. Cùng với các sản phẩm đang khai thác là sản phẩm tour mới nhất "Du lịch Đông Bắc Nhật Bản" do Nhật Bản AZ triển khai từ mùa thu năm nay.

"Du lịch Đông Bắc Nhật Bản" sẽ đưa du khách qua các địa điểm nổi tiếng của Nhât Bản như: Fukushima – Myagi – Yamagata – Fukushima. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội khám phá cung đường mới Bandai – Azuma ngắm lá đỏ rực rõ đẹp như mơ, thăm làng cáo Zao – một địa điểm độc nhất vô nhị ở Nhật Bản để chơi đùa với loài cáo đáng yêu vô cùng, hay trải nghiệm hái trái cây, và dạo chơi hồ ngũ sắc Goshikinuma....

Làng Cáo Zao là một trong những điểm nhấn ấn tượng của tour "Du lịch Đông Bắc Nhật Bản". Đây là một sở thú chuyên chăm sóc những chú cáo và là nơi sinh sống của khoảng 100 chú cáo thuộc 6 giống khác nhau. Du khách được phép đi vào khu vực sinh sống của cáo và quan sát chúng từ cự li rất gần.

Cung đường Bandai Azuma Skyline là con đường ngắm cảnh trên núi dài 29km với độ cao 1622, uốn lượn qua dãy núi Azuma, mang vẻ đẹp kì vĩ, cuốn hút với muôn hình vạn trạng khiến người đi qua không bao giờ cảm thấy nhàm chán.

Hồ Goshikinuma là một nhóm các hồ được tạo ra bởi sự phun trào của núi lửa Bandai. Mặt nước với nhiều màu sắc khác nhau như xanh lục bảo, xanh coban, xanh ngọc lam, xanh ngọc lục bảo và xanh pastel khiến người xem mê mẩn còn được gọi là “hồ ngũ sắc”. Vào mùa thu, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh những hàng cây chuyển màu soi bóng trên mặt nước hồ tuyệt đẹp và thưởng thức toàn cảnh mùa thu lá đỏ như gấm dệt.

Chùa Yamadera có tên chính thức là Risshakuji. Đây là ngôi chùa được coi là lãnh địa của Phật giáo Tendai ở khu vực bắc Tohoku. Yamadera đẹp vào tất cả các mùa đặc biệt là những ngày lá đỏ ngợp núi hay mùa tuyết rơi trắng cả thung lũng.

Đền Shingu Kumano nằm tại thành phố Kitakata tự hào với 900 năm lịch sử. Trước khuôn viên đền là cây bạch quả đại thụ 800 năm tuổi được mệnh danh là “cây thần”. Khi thu về, cây trút lá phủ kín mặt đất một tấm thảm vàng. Sự tương phản giữa thảm lá bạch quả vàng và kiến trúc sảnh thờ làm từ gỗ, lớp mái tranh tạo nên cảnh tượng tuyệt vời.

Thung lũng Naruko là một thung lũng dài 2,6 km nằm ở phía tây bắc tỉnh Miyagi và cũng là một trong những địa điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất. Có một con đường mòn đi bộ dọc theo thung lũng khá an toàn, nơi du khách có thể tận hưởng một chuyến dạo chơi vào bất cứ thời điểm nào trong năm không chỉ vào mỗi mùa thu. Điểm nổi bật của nơi đây là khung cảnh dốc đứng ngoạn mục cao 100 mét từ cầu Fukasawa nối hai bên thung lũng.

Mùa thu Nhật Bản được đông đảo du khách bình chọn là mùa đẹp nhất trong năm. Vì vậy khi đến với vùng Đông Bắc Nhật Bản vào mùa thu này, những nét đẹp kiêu sa, nhẹ nhàng của cảnh quan nơi đây sẽ khiến trái tim người lữ khách phải "chao đảo".

Trước đó, Nhật Bản đã chọn Việt Nam là 1 trong 24 điểm đến kích cầu du lịch nước ngoài. Việc triển khai tour tuyến mới, quảng bá xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam góp phần thúc đẩy nhu cầu đi du lịch Nhật Bản của người dân Việt, đồng thời hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Tác giả: Kim Nhung

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP