Sáng 22-3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã tổ chức trao giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly tại khách sạn Vanda, đường Nguyễn Văn Linh. Đây là khách sạn có 2 du khách người Anh lưu trú và sau đó được xác định mắc Covid-19 (bệnh nhân thứ 22 và 23 tại Việt Nam, là 2 trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Đà Nẵng).
2 du khách trên được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 ngày 8-3. Ngay sau đó, ngành chức năng Đà Nẵng đã thực hiện cách ly toàn bộ người đang ở bên trong khách sạn Vanda gồm 7 nhân viên và 29 du khách, chỉ có 2 khách Việt Nam, số còn lại là người nước ngoài. Thời gian cách ly được thực hiện từ ngày 8-3 đến ngày 22-3.
Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu trao giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly cho nhóm du khách bên trong khách sạn Vanda |
Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hải Châu đã trao giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly đối với 36 người trên đồng thời công bố hết thời gian cách ly đối với khách sạn Vanda.
Ông Nguyễn Đức Cương, Tổng quản lý khách sạn Vanda cho biết trong suốt thời gian cách ly, nhân viên bên trong khách sạn đã phục vụ mọi nhu cầu ăn uống, sinh hoạt cho nhóm du khách trên. Đồng thời, các nhân viên cũng tạo điều kiện để các du khách thỏa mái về tâm lý trong suốt thời gian bị cách ly. Trong suốt 14 ngày cách ly, du khách không phải chi trả bất cứ chi phí nào. Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết trong suốt thời gian cách ly, khách sạn Vanda đã thực hiện rất tốt trong việc phục vụ du khách, tạo ấn tượng tốt đối với nhóm khách này về sự chu đáo mà Đà Nẵng đã thực hiện trong khi tổ chức cách ly.
Trước khi rời khỏi cách sạn, nhóm du khách Hồng Kông gồm 23 người đã gửi lại khách sạn lời cảm ơn vì đã được quan tâm và hỗ trợ trong những ngày vừa qua. Nhóm khách bày tỏ, hy vọng tất cả mọi người đều giữ được sức khỏe tốt trong thời gian đến.
Một du khách Hồng Kông cho hay: "Chúng tôi đã có một chuyến đi khó khăn tại Đà Nẵng, trong thời gian bắt đầu bị cách ly. Tuy nhiên, chúng tôi đã được chăm sóc chu đáo, khách sạn Vanda đã cung cấp mọi thứ cho chúng tôi khi được yêu cầu, họ là một đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp" - du khách này nói. Cũng theo du khách trên, khách sạn đã tổ chức tiệc sinh nhật cho ba mẹ của người này trong thời gian cách ly. "Chúng tôi hy vọng sẽ có thời gian khác để bày tỏ lòng cảm ơn đối với những người ở khách sạn Vanda" - du khách Hồng Kông bày tỏ.
Một du khách cảm động ôm tạm biệt nữ nhân viên khách sạn Vanda trước lúc rời Đà Nẵng |
Ngay sau khi hoàn thành thời gian cách ly, nhóm du khách này chuẩn bị hành lý để trở về nước |
|
Bà Zheng Lei Wen, du khách Hồng Kông cho rằng và cùng con nhỏ đã được quan tâm, chăm sóc nhiệt tình trong thời gian cách ly. Bà được cung cấp đầy đủ tiện nghi sinh hoạt cùng các bữa ăn đúng giờ, riêng con nhỏ của bà được phục vụ cả cháo và thỏa mái trong thời gian cách ly. |
Các du khách nước ngoài bày tỏ sự cảm ơn đối với đội ngũ phục vụ tại khách sạn Vanda |
Lời cảm ơn của nhóm du khách Hồng Kông sau thời gian cách ly tại khách sạn Vanda |
Khách sạn Vanda được khử khuẩn sau khi nhóm khách bị cách ly rời đi, dự kiến ngày 24-3 sẽ đưa vào hoạt động đón khách trở lại |
Tác giả: B.Vân
Nguồn tin: Báo Người lao động