Bạn cần biết

Đu đủ chín rất bổ dưỡng nhưng không nên ăn cùng những thực phẩm này

Đu đủ chín là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ, nhưng nếu kết hợp đu đủ với những loại thực phẩm này có thể gây hại cho cơ thể.

Đu đủ chín là trái cây chứa nhiều protein có lợi cho sức khỏe và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Theo các chuyên gia, đu đủ có thể giúp giảm cân, cải thiện tiêu hóa hay kiểm soát bệnh tiểu đường.

Đu đủ chứa nhiều vitamin A, C, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, loại trái cây phổ biến này cũng có thể trở nên độc hại và gây tử vong nếu ăn chung với một loại thực phẩm.

Không ăn đu đủ cùng chanh

Báo điện tử VOV dẫn nguồn trang Times of India cho biết, nếu bạn thêm nước cốt chanh vào món nộm đu đủ, thì nó thực sự có hại nhiều hơn lợi.

Ăn chanh và đu đủ cùng nhau sẽ tạo ra độc tố có thể dẫn đến thiếu máu và mất cân bằng hemoglobin, gây nguy hiểm cho trẻ em cũng như người lớn. Vì vậy, bạn nên tránh sự kết hợp này.

Đu đủ tốt cho sức khoẻ nhưng cần ăn đúng cách

Không ăn đu đủ cùng dưa chuột

Ăn dưa chuột với đu đủ có thể gây chướng bụng, đầy hơi, co thắt dạ dày và tiêu chảy, vì dưa chuột được biết là có hàm lượng nước cao và cuối cùng dẫn đến lượng nước dư thừa trong cơ thể.

Không ăn đu đủ cùng nho

Theo trang NDTV, tiêu thụ nho với đu đủ có thể gây ra axit và khí vì nho có tính axit cao. Tính axit cao của nho khi kết hợp với đu đủ có thể dẫn đến axit và kích ứng dạ dày.

Không ăn đu đủ cùng cam quýt

Tiêu thụ trái cây họ cam quýt như cam, bưởi hoặc chanh với đu đủ có thể tạo ra vị chua và gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Đu đủ và trái cây có múi chứa hàm lượng vitamin C cao và có thể dẫn đến trào ngược axit, ợ nóng và kích ứng dạ dày.

Không ăn đu đủ cùng cà chua

Ăn cà chua với đu đủ có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa vì chúng có tính axit cao. Cà chua và đu đủ khi kết hợp với nhau có thể dẫn đến trào ngược axit và ợ chua.

Những điều cần lưu ý khi ăn đu đủ

Trung bình một bát đu đủ hoặc 3 lát mỏng là đủ để cung cấp cho cơ thể bạn lượng dinh dưỡng thích hợp, nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều loại trái cây này cũng có thể gây hại.

Sự hiện diện của enzyme papain trong đu đủ có thể gây dị ứng như sưng tấy, chóng mặt, nhức đầu, phát ban đối với những người dị ứng với nó.

Tác giả: THANH THANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP