Thể thao

Đội tuyển Pháp nhận tin vui trước trận chung kết World Cup 2022

Trong buổi tập tối ngày 17/12 (giờ địa phương), toàn bộ tuyển thủ Pháp cho thấy sự sẵn sàng tại chung kết World Cup 2022. Raphael Varane, Ibrahima Konate và Kingsley Coman, những người đã bỏ buổi tập hôm 16/12 vì mắc cúm, đã trở lại, Reuters đưa tin.

Tiền vệ Aurelien Tchouameni và hậu vệ trái Theo Hernandez cũng có mặt trên sân cùng các đồng đội. Trước đó, họ lần lượt bị xác định dính chấn thương hông và đầu gối nên phải nghỉ tập.

Các cầu thủ đội tuyển Pháp tập luyện trước trận chung kết World Cup 2022. Ảnh: Reuters.

Sau trận tứ kết với tuyển Anh, HLV Didier Deschamps đối mặt với nỗi lo lớn, đặc biệt là ở hàng thủ. Dayot Upamecano bị ốm và không thể ra sân trong trận bán kết gặp Maroc. Người thay thế anh là Konate và cầu thủ đá cặp Varane cũng mắc những triệu chứng tương tự cách đây ít ngày, bên cạnh Adrien Rabiot và Kingsley Coman.

Thông tin từ phía đội tuyển Pháp, ngoại trừ tiền đạo Kingsley Coman, tất cả những người còn lại đều đã sẵn sàng ra sân ở đội hình chính thức của đội này.

Dù vậy, chuyện Coman không thể đá từ đầu không phải là vấn đề lớn đối với tuyển Pháp, bởi người từng đá thay vị trí của Coman là chân sút Kolo Muani chính là tác giả của bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 của Pháp trước Morocco ở trận bán kết.

HLV Didier Deschamps trước đó cho biết: "Chúng tôi từng vượt qua những điều tưởng như không thể vượt qua. Bây giờ chúng tôi đã có mặt ở trận chung kết, đội tuyển Pháp sẵn sàng đối mặt với mọi điều".

Trái ngược với tình cảnh của đội tuyển Pháp, đội tuyển Argentina không có thiếu vắng nào đáng kể về mặt lực lượng. Đội bóng Nam Mỹ đang tập trung tối đa cho mục tiêu giành cúp vàng để đánh dấu sự nghiệp lẫy lừng của Lionel Messi. Đây là danh hiệu cuối cùng mà tiền đạo sinh năm 1987 còn thiếu trong sự nghiêp. Messi đang có một kì World Cup chói sáng với 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo.

Trận chung kết giữa Pháp và Argentina sẽ diễn ra lúc 22h ngày 18/12 (giờ Việt Nam). Cả 2 đội đều đã có 2 lần vô địch World Cup trong quá khứ.

Trong lần gặp nhau gần nhất tại vòng 1/8 World Cup 2018, Pháp đánh bại Argentina 4-3. Sau đó, thầy trò HLV Didier Deschamps lên ngôi vô địch.

Tác giả: Bích Thảo (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP