Thể thao

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam chạy đà hoàn hảo cho vòng loại World Cup

Tuyển Oman có bước chạy đà hoàn hảo cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022, sau khi giành giành chiến thắng đậm 4-0 trước CLB Kolubara ((Serbia) ở chuyến tập huấn châu Âu.

Oman chuẩn bị kỹ càng cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tại vòng loại cuối World Cup 2022, tuyển Oman chung bảng với Việt Nam, Trung Quốc Australia, Saudi Arabia, Nhật Bản. Với hạng 79 thế giới, đoàn quân của HLV Ivankovic là đội có thứ hạng gần với Việt Nam nhất (hạng 92) trên bảng xếp hạng FIFA.

Giống đội tuyển Việt Nam, Oman chưa từng được dự một kỳ World Cup nào. Vì thế, họ muốn hiện thực hóa giấc mơ của mình qua sự chuẩn bị kỹ lưỡng và nghiêm túc. Đợt tập hơn 1 tháng tại châu Âu là minh chứng điển hình.

Oman có buổi tập đầu tiên tại Belgrade (Serbia) ngày 19/7 và có trận giao hữu đầu tiên với với CLB Kolubara đang chơi ở giải vô địch quốc gia Serbia giữa tuần qua.

Kết quả tuyển Oman đã giành chiến thắng đậm với tỷ số 4-0 trước CLB Kolubara. Các pha làm bàn được ghi bởi Mohsen Al-Ghasani, Abdullah Fawaz, Issam Al-Sabhi và Muhammad Al-Ghafri.

Trả lời với báo giới, HLV Ivankovic tỏ ra vô cùng hài lòng với màn trình diễn của các học trò, dù họ chưa có lực lượng mạnh nhất, với chấn thương của hậu vệ Muhamad Al-Muslimi, Ahmed Al-Kaabi và tiền đạo Al-Mundhir Al-Alawi, Khaled Al-Hajri.

Sau trận đấu này, tuyển Oman dự kiến có thêm 3 trận giao hữu với các CLB mạnh khác thuộc giải vô địch quốc gia Serbia. Thầy trò HLV Ivankovic sẽ trở về chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022, sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại trời Âu ngày 23/8.

Tuyển Oman trong những năm gần đây có tiến bộ vượt bậc. Họ giành chức vô địch Gulf Cup 2017. Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Oman chỉ thua 2 trận trước nước chủ nhà World Cup 2022 là Qatar và toàn thắng 6 trận còn lại.

Theo lịch thi đấu, Oman sẽ mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bằng chuyến làm khách trên sân nhà của Nhật Bản, trước khi trở về nhà tiếp Saudi Arabia ngày 7/9. Oman sẽ tiếp đội tuyển Việt Nam trên sân nhà ngày 12/10, sau đó làm khách tại Mỹ Đình vào ngày 24/3/2022.

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP