Tin địa phương

Doanh nghiệp Đà Nẵng khó khăn tìm người lao động.

Nhiều doanh nghiệp tại thành phố Đà Nẵng thông báo tuyển dụng lao động với mức lương hấp dẫn và nhiều chế độ ưu đãi nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc tìm đủ công nhân.

Tại các Khu công nghiệp Hòa Cầm và Khu công nghiệp An Đồn, thành phố Đà Nẵng, nhiều Công ty thông báo tuyển lao động may mặc, điện tử, sản xuất đồ nhựa với số lượng lớn. Mặc dù đưa ra các chế độ đãi ngộ hấp dẫn về mức lương, thưởng, hỗ trợ tìm nhà trọ nhưng nhiều Công ty vẫn không tìm đủ công nhân. Ông Hồ Việt Dũng, Phó Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, Công ty Cổ phần Cơ điện miền Trung, đóng tại Khu Công nghiệp Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng cho biết: từ đầu năm, Công ty thông báo tuyển 150 lao động cơ khí, hàn, vận hành máy... nhưng mới chỉ tuyển được 23 người với mức lương mỗi lao động từ 8 triệu đến 12 triệu đồng/tháng.

Người lao động làm việc tại Công ty Cổ phần hữu nghị Đà Nẵng.

Theo ông Hồ Việt Dũng, tình trạng lao động nhảy việc rất nhiều nên Công ty thường xuyên thiếu hụt người làm việc: “Hiện nay, chúng tôi tuyển dụng công nhân rất khó, đã kết nối với Trung tâm Dịch vụ việc làm cũng như các trường dạy nghề nhưng mà hầu như không có. Các chế độ cho người lao động, công ty luôn quan tâm để thu hút nguồn nhân lực. Có nhiều lao động vào làm thời gian nghỉ đi chạy shipper hay giao hàng, những người lớn tuổi họ vào làm vài buổi là nghỉ”.

3 tháng đầu năm nay, tình hình sản xuất của nhiều doanh nghiệp tại thành phố Đà Nẵng khởi sắc, đơn hàng tăng nên nhu cầu tuyển dụng lao động mới rất lớn. Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại hữu nghị Đà Nẵng cần tuyển 250 đến 300 lao động mới để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Ông Mai Xuân Tú, Giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại hữu nghị Đà Nẵng cho biết: để giữ chân người lao động gắn bó lâu dài, Công ty hỗ trợ tiền thuê nhà trọ, ăn giữa buổi, xăng xe, tặng quà dịp lễ, tết, sinh nhật và tổ chức cho người lao động đi tham quan, du lịch: “Sau dịch Covid-19 đến nay, tình hình đơn hàng phục hồi rất tốt. Chúng tôi phải tuyển dụng lao động bằng nhiều hình thức, thông qua mạng xã hội, truyền thông cho người lao động tại chỗ, người thân trong gia đình có nhu cầu làm việc. Chúng tôi đi về các địa phương lân cận như Nghệ An, Quảng Ngãi, thông qua Trung tâm xúc tiến việc làm để nhờ thông báo tuyển dụng. Chúng tôi hỗ trợ kinh phí đi lại trong quá trình tuyển dụng, hỗ trợ tiền thuê nhà ở và giới thiệu nhà ở cho người lao động".

Người lao động làm việc tại Công ty Cổ phần hữu nghị Đà Nẵng.

3 tháng đầu năm nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng tổ chức 12 phiên giao dịch việc làm, 293 doanh nghiệp tham gia có nhu cầu tuyển dụng hơn 11.000 ngàn vị trí việc làm nhưng chỉ có 600 lao động đăng ký tìm việc. Doanh nghiệp tuyển công nhân nhiều nhất hiện nay chủ yếu là ngành may mặc.

Ông Nguyễn Ánh, Trưởng phòng Giới thiệu việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng cho biết: Trung tâm tổ chức các phiên giao dịch việc làm tại các quận, huyện, đến các khu dân cư, trường học; kết nối với sàn giao dịch việc làm ở các địa phương khác để tuyển dụng lao động: “Nhu cầu của doanh nghiệp rất lớn nhưng lao động đến tại Trung tâm qua các sàn giao dịch việc làm rất ít. Mấy năm trước thường tỷ lệ người lao động trẻ đến xin việc nhiều hơn, mấy thàng đầu năm nay số lao động trẻ ít đến xin việc. Doanh nghiệp họ cần lao động trẻ nhưng mà tìm chưa ra. Mong muốn là các doanh nghiệp có chính sách ưu đãi cho người lao động hơn”.

Tác giả: Tuyết Lê

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP