Dù chỉ 2 ngày nữa là đến Rằm Trung Thu, song theo theo chia sẻ của nhiều cửa hàng, đây chính là thời điểm sôi động nhất của mùa bán bánh. Với tình hình kinh doanh khá khả quan, các đại lý cho biết, nhiều loại bánh đang “cháy hàng”.
Anh Đình Cường - chủ một đại lý phân phối bánh tại quận Tân Bình, TP HCM cho biết, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đó là lý do các dòng bánh của các nhà sản xuất uy tín, làm từ những nguyên liệu tốt cho sức khỏe thu hút sự quan tâm của khá nhiều người trong năm nay.
Ngoài ra, nhiều hương vị mới cũng được cho vào nhân bánh như hạt dẻ, hạnh nhân, trà xanh hạt Hawaii, các loại mứt..., thay vì thập cẩm, đậu xanh, dừa trứng muối như những năm trước.
"Năm nay, tôi ưu tiên nhập nhiều bánh làm từ nhân lạ, tốt cho sức khỏe và đã được nhiều khách mua làm quà cho người thân, đối tác. Hiện một số sản phẩm rất hút hàng như bánh bào ngư, lạp xưởng ngũ hạt, đậu xanh, hạt sen, bánh chay…", anh chia sẻ.
Trong khi đó, tại Hà Nội, sự sôi động tại các quầy hàng di động trên các tuyến phố chính như Phạm Hùng, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương... của một số thương hiệu lớn. Cả tháng nay, nhiều nhà hàng, cà phê cũng mở rộng kinh doanh với nhiều sản phẩm khá lạ về mẫu mã lẫn hương vị.
"Không chỉ có nhân đậu xanh, lá dứa, trà xanh, đậu đỏ, khoai môn, nay xu hướng ăn theo sở thích của khách hàng khiến cơ sở gia tăng thêm dòng sản phẩm có nhân sầu riêng, mè đen, sen nhuyễn, dâu tây...", chị Uyên, chủ một nhà hàng trên phố (Nguyễn Du, Hà Nội) cho hay.
Phát triển dòng sản phẩm mới cũng là điểm nhấn của Mondelez Kinh Đô trong mùa Trung thu năm nay. Hiện dòng bánh dành cho người ăn chay chế biến từ 100% thành phần thực vật tự nhiên sử dụng đường Isomalt và Maltitol lần đầu xuất hiện của doanh nghiệp đã bày bán tại nhiều gian hàng.
Bên cạnh đó, hãng vẫn chú trọng đẩy mạnh dòng cao cấp Trăng Vàng. Mỗi chiếc bánh có nhân làm từ nguyên liệu thượng hạng nhất như bào ngư, hải sâm, tôm càng bách hoa, cua huỳnh đế, trà xanh hạnh nhân, cua Alaska… Đi kèm là bao bì thiết kế sang trọng, thích hợp để người dùng mua tặng đối tác và người thân. Đây cũng là phân khúc đắt đỏ nhất của doanh nghiệp này, khi mỗi hộp có giá bán tiền triệu.
Trung thành với các mẫu bánh nướng, bánh dẻo truyền thống song hãng đã có nhiều cải tiến với công thức giảm ngọt, sử dụng nhiều củ hạt thơm ngon như hạnh nhân, hạt sen, củ năng, mứt bí, chanh, gừng, tắc… Năm nay, lần đầu tiên doanh nghiệp làm riêng dòng sản phẩm dành cho thiếu nhi với bánh Heo Vàng nhân phô mai và bánh Cá Vàng nhân dâu, thay vì chỉ tập trung sản xuất những chiếc bánh lớn, theo kiểu truyền thống như trước.
Ông Vũ Quốc Tuấn - Phó tổng giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết, sức mua tăng cả ở phân khúc thưởng thức lẫn biếu tặng, đặc biệt là khối doanh nghiệp, cơ quan văn phòng.
"Với lợi thế về thị phần, sản phẩm và hệ thống phân phối, chúng tôi tiếp tục đầu tư phục vụ người tiêu dùng thông qua việc phát triển sản phẩm mới, cải tiến mẫu mã, xây dựng không khí lễ hội trung thu và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên khắp cả nước", ông Tuấn nhấn mạnh.
Không chỉ tập trung vào thị trường nội địa, năm nay, chiến lược kinh doanh của Kinh Đô còn hướng tới xuất khẩu nhiều hơn để mở rộng thị phần. Những lô bánh đầu tiên đã có mặt tại Mỹ để phục vụ cộng đồng người Việt.
"Việc xuất khẩu này không dễ dàng vì thị trường Mỹ có những quy định nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chúng tôi đã đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe này bằng việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong việc sản xuất và quản lý chất lượng sản phẩm", ông nói.
Với lượng tiêu thụ ổn định, đại diện đại lý phân phối bánh Trung thu Bảo Tín ở Hà Nội dự báo năm nay sức mua tăng 10-20% so với năm ngoái. Theo ông, khách hàng chủ yếu chọn các hệ thống phân phối có uy tín nhiều năm để mua hàng đảm bảo chất lượng và hưởng nhiều chính sách ưu đãi.
Mẫu mã được các doanh nghiệp đầu tư với thiết kế vỏ hộp màu sắc bắt mắt, nhiều chất liệu từ giấy chất lượng cao, nhựa và gỗ cao cấp, chạm khắc tinh xảo. Giá bán đa phần tăng 5-7%, số lượng cung ứng ra thị trường của nhiều doanh nghiệp vượt 5-10% so với năm ngoái.
Thời điểm này, để tăng doanh số nhiều điểm bán tại TP HCM và Hà Nội bắt đầu áp dụng chính sách giảm giá, khuyến mại, mua 1 tặng 2... Một số hãng dùng chiêu tặng đèn lồng, tặng quà bằng voucher, phiếu giảm giá cho khách hàng mua sỉ.
Anh Hưng, bán bánh trung thu khu vực gần Hàng Xanh, quận Bình Thạnh cho biết bánh khuyến mại của cửa hàng chỉ áp dụng cho hàng cơ sở và một vài thương hiệu “ăn theo” hàng chính hãng, không áp dụng đối với các thương hiệu lớn uy tín vì họ luôn giữ giá ổn định trong suốt mùa vụ.
Anh Đình Cường - chủ một đại lý phân phối bánh tại quận Tân Bình, TP HCM cho biết, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đó là lý do các dòng bánh của các nhà sản xuất uy tín, làm từ những nguyên liệu tốt cho sức khỏe thu hút sự quan tâm của khá nhiều người trong năm nay.
Ngoài ra, nhiều hương vị mới cũng được cho vào nhân bánh như hạt dẻ, hạnh nhân, trà xanh hạt Hawaii, các loại mứt..., thay vì thập cẩm, đậu xanh, dừa trứng muối như những năm trước.
"Năm nay, tôi ưu tiên nhập nhiều bánh làm từ nhân lạ, tốt cho sức khỏe và đã được nhiều khách mua làm quà cho người thân, đối tác. Hiện một số sản phẩm rất hút hàng như bánh bào ngư, lạp xưởng ngũ hạt, đậu xanh, hạt sen, bánh chay…", anh chia sẻ.
Trong khi đó, tại Hà Nội, sự sôi động tại các quầy hàng di động trên các tuyến phố chính như Phạm Hùng, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương... của một số thương hiệu lớn. Cả tháng nay, nhiều nhà hàng, cà phê cũng mở rộng kinh doanh với nhiều sản phẩm khá lạ về mẫu mã lẫn hương vị.
"Không chỉ có nhân đậu xanh, lá dứa, trà xanh, đậu đỏ, khoai môn, nay xu hướng ăn theo sở thích của khách hàng khiến cơ sở gia tăng thêm dòng sản phẩm có nhân sầu riêng, mè đen, sen nhuyễn, dâu tây...", chị Uyên, chủ một nhà hàng trên phố (Nguyễn Du, Hà Nội) cho hay.
Phát triển dòng sản phẩm mới cũng là điểm nhấn của Mondelez Kinh Đô trong mùa Trung thu năm nay. Hiện dòng bánh dành cho người ăn chay chế biến từ 100% thành phần thực vật tự nhiên sử dụng đường Isomalt và Maltitol lần đầu xuất hiện của doanh nghiệp đã bày bán tại nhiều gian hàng.
Chọn mua bánh tại quầy bánh Trung thu Kinh Đô ở công viên Lê Thị Riêng,TP HCM.
Bên cạnh đó, hãng vẫn chú trọng đẩy mạnh dòng cao cấp Trăng Vàng. Mỗi chiếc bánh có nhân làm từ nguyên liệu thượng hạng nhất như bào ngư, hải sâm, tôm càng bách hoa, cua huỳnh đế, trà xanh hạnh nhân, cua Alaska… Đi kèm là bao bì thiết kế sang trọng, thích hợp để người dùng mua tặng đối tác và người thân. Đây cũng là phân khúc đắt đỏ nhất của doanh nghiệp này, khi mỗi hộp có giá bán tiền triệu.
Trung thành với các mẫu bánh nướng, bánh dẻo truyền thống song hãng đã có nhiều cải tiến với công thức giảm ngọt, sử dụng nhiều củ hạt thơm ngon như hạnh nhân, hạt sen, củ năng, mứt bí, chanh, gừng, tắc… Năm nay, lần đầu tiên doanh nghiệp làm riêng dòng sản phẩm dành cho thiếu nhi với bánh Heo Vàng nhân phô mai và bánh Cá Vàng nhân dâu, thay vì chỉ tập trung sản xuất những chiếc bánh lớn, theo kiểu truyền thống như trước.
Ông Vũ Quốc Tuấn - Phó tổng giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết, sức mua tăng cả ở phân khúc thưởng thức lẫn biếu tặng, đặc biệt là khối doanh nghiệp, cơ quan văn phòng.
"Với lợi thế về thị phần, sản phẩm và hệ thống phân phối, chúng tôi tiếp tục đầu tư phục vụ người tiêu dùng thông qua việc phát triển sản phẩm mới, cải tiến mẫu mã, xây dựng không khí lễ hội trung thu và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên khắp cả nước", ông Tuấn nhấn mạnh.
Không chỉ tập trung vào thị trường nội địa, năm nay, chiến lược kinh doanh của Kinh Đô còn hướng tới xuất khẩu nhiều hơn để mở rộng thị phần. Những lô bánh đầu tiên đã có mặt tại Mỹ để phục vụ cộng đồng người Việt.
"Việc xuất khẩu này không dễ dàng vì thị trường Mỹ có những quy định nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chúng tôi đã đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe này bằng việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong việc sản xuất và quản lý chất lượng sản phẩm", ông nói.
Với lượng tiêu thụ ổn định, đại diện đại lý phân phối bánh Trung thu Bảo Tín ở Hà Nội dự báo năm nay sức mua tăng 10-20% so với năm ngoái. Theo ông, khách hàng chủ yếu chọn các hệ thống phân phối có uy tín nhiều năm để mua hàng đảm bảo chất lượng và hưởng nhiều chính sách ưu đãi.
Mẫu mã được các doanh nghiệp đầu tư với thiết kế vỏ hộp màu sắc bắt mắt, nhiều chất liệu từ giấy chất lượng cao, nhựa và gỗ cao cấp, chạm khắc tinh xảo. Giá bán đa phần tăng 5-7%, số lượng cung ứng ra thị trường của nhiều doanh nghiệp vượt 5-10% so với năm ngoái.
Thời điểm này, để tăng doanh số nhiều điểm bán tại TP HCM và Hà Nội bắt đầu áp dụng chính sách giảm giá, khuyến mại, mua 1 tặng 2... Một số hãng dùng chiêu tặng đèn lồng, tặng quà bằng voucher, phiếu giảm giá cho khách hàng mua sỉ.
Anh Hưng, bán bánh trung thu khu vực gần Hàng Xanh, quận Bình Thạnh cho biết bánh khuyến mại của cửa hàng chỉ áp dụng cho hàng cơ sở và một vài thương hiệu “ăn theo” hàng chính hãng, không áp dụng đối với các thương hiệu lớn uy tín vì họ luôn giữ giá ổn định trong suốt mùa vụ.
Tác giả bài viết: Thư Mai