Thế giới

Đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ Joe Biden bất ngờ bị tông trước trụ sở chiến dịch tranh cử

Theo thông tin mới nhất từ hãng tin AP, tối ngày 17/12 (theo giờ địa phương), một ô tô dạng sedan đã bất ngờ lao vào đoàn xe của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang đỗ trước trụ sở chiến dịch tranh cử của ông ở thành phố Wilmington (Mỹ).

Một chiếc SUV thường dùng để phong tỏa các giao lộ trong đoàn xe được cho là đã bị tông trúng. Chiếc ô tô lạ sau đó tiếp tục tìm cách chạy vào ngã tư đã phong tỏa, trước khi các nhân viên mật vụ rút súng bao vây xe, ra lệnh cho tài xế giơ hai tay lên đầu và rời khỏi xe.

Thời điểm vụ việc xảy ra, ông Biden đang đi bộ từ văn phòng chiến dịch tranh cử đến siêu xe bọc thép biệt danh "Quái thú" – nơi bà Jill Biden đã chờ sẵn. Ông Biden dường như đã bị giật mình khi nghe tiếng động lớn do hai xe va chạm nhau và được lực lượng mật vụ nhanh chóng hộ tống khỏi hiện trường.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Fox News

Trước đó, các phóng viên đi cùng gia đình Biden cho biết đệ nhất phu nhân trước đó vừa nói “chúc mừng kỳ nghỉ lễ” với các phóng viên, và tổng thống đã trả lời một số câu hỏi của họ. Các nhân chứng ở hiện trường nói với Reuters rằng cả Tổng thống và Đệ nhất phu nhân Mỹ đều không an toàn sau vụ việc. Nguyên nhân vụ việc chưa được làm rõ.

Tổng thống Joe Biden chính thức tuyên bố tranh cử, bắt đầu chiến dịch vận động cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 từ tháng 4. Tuy nhiên, theo cuộc thăm dò mới nhất của hãng tin CNN, tỷ lệ ủng hộ của ông Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 đang tiếp tục giảm sút.

Ông bắt đầu chiến dịch tranh cử với tỷ lệ tán thành là 45% song đến nay chỉ còn 37% người Mỹ được hỏi có cái nhìn tích cực về việc này. Nguyên nhân khiến tỷ lệ ủng hộ ông Biden ngày càng giảm sút được cho là do những lo ngại về sức khỏe của ông cũng như vấn đề liên quan đến nền kinh tế quốc gia.

Trước đó, Tổng thống Biden đã đánh bại người tiền nhiệm là ông Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020. Nếu tái đắc cử, ông sẽ hoàn thành nhiệm kỳ Tổng thống thứ 2 vào năm 86 tuổi - cao hơn gần một thập kỷ so với tuổi thọ trung bình của nam giới Mỹ.

Theo hãng tin RT, bất chấp tỷ lệ ủng hộ đang sụt giảm, đảng Dân chủ vẫn bày tỏ sự tin tưởng chắc chắn rằng chỉ ông Biden mới có thể đánh bại ông Donald Trump - ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hoa trong chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Giới phân tích nhận định cả ông Biden và ông Trump đều phải đối mặt với những trở ngại đáng kể trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024. Ông Trump sẽ bước vào mùa bầu cử với hơn 90 cáo buộc xuất phát từ những nỗ lực nhằm lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020, xử lý sai tài liệu mật và khai khống về tài chính. Đối với Tổng thống Biden, mối quan tâm chính sẽ là thuyết phục cử tri rằng ông phù hợp với chức vụ.

Tác giả: Phương Uyên

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP