Trong nước

Đình chỉ công tác Phó chủ tịch xã ở TP Sầm Sơn lơ là chống dịch Covid-19

Ông Viên Đình Nam, Phó chủ tịch UBND xã Quảng Hùng, TP Sầm Sơn, bị đình chỉ công tác do lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trưa 6/8, nguồn tin của báo NLĐ từ UBND TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết Chủ tịch UBND TP này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Viên Đình Nam, Phó chủ tịch UBND xã Quảng Hùng, TP Sầm Sơn, do lơ là trong công tác phòng chống dịch covid-19

Theo vị lãnh đạo này, trong đêm 5/8, khi UBND TP Sầm Sơn tiếp nhận thông tin bà Đ.T.H. (SN 1966; ngụ khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn) trở về từ Đà Nẵng đi trên chuyến xe khách của nhà xe Kim Chi (là xe có ca bệnh Covid-19 số 620 quê Hà Nam), nghi nhiễm Covid-19 nên đã chỉ đạo địa phương chuẩn bị các phương án phòng, chống.

"Qua nắm bắt, chúng tôi xác định có 13 người tiếp xúc gần (F1) với trường hợp nghi nhiễm này gồm có 11 người ở khu phố Nam Bắc và 2 trường hợp ở xã Quảng Hùng nên đã chỉ đạo ngành y tế xuống địa phường thực hiện rà soát cách ly y tế những trường hợp này.

Tuy nhiên, khi gọi điện cho Phó chủ tịch UBND xã là ông Viên Đình Nam thì ông này nêu lý do trời mưa nên không cùng đoàn tới gia đình có người tiếp xúc gần với trường hợp nghi nghiễm" - vị lãnh đạo này thông tin.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Sầm Sơn đã báo cáo Chủ tịch UBND TP và ngay trong sáng ngày 6/8, ông Viên Đình Nam đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Ảnh minh họa

Trước đó, vụ việc tương tự từng xảy ra ở Đắk Nông. Ngày 8/2, Sở Nội vụ Đắk Nông vừa công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh này, về việc tạm thời điều chuyển công tác đối với ông Trần Thanh Bình - Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Nguyên nhân điều chuyển là do ông Bình chưa thực hiện tốt việc triển khai nhiệm vụ công tác tại bệnh viện về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.

Vì vậy, UBND tỉnh Đắk Nông đã quyết định, tạm thời điều chuyển ông Bình đến công tác tại Sở Y tế tỉnh, nhiệm vụ cụ thể do Giám đốc Sở phân công. Ông Bình có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc đang đảm nhiệm cho lãnh đạo bệnh viện.

Cũng theo quyết định, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Văn Hùng được giao nhiệm vụ phụ trách, điều hành BV đa khoa tỉnh từ ngày 7/2.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP