Bạn cần biết

Điểm mặt nguyên nhân khiến 'cô bé' của nàng thâm xỉn, xuống cấp

Hãy cùng “điểm mặt” những nguyên nhân khiến vùng kín bị thâm xỉn và xuống cấp khiến phụ nữ vô cùng lo lắng và mất tự tin.

Làn da của mỗi người đều có một sắc độ khác nhau. Da trắng sáng hay tối màu đều được quyết định bởi một yếu tố đó chính là Gen di truyền, da ở vùng kín của phụ nữ cũng tương tự như vậy.

Theo thời gian, khi bước vào lứa tuổi trưởng thành thì “chỗ ấy” sẽ có màu đậm hơn lúc ban đầu. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp mặc dù chưa hề trải qua “quan hệ tình dục” nhưng vùng kín đã bị thâm từ bẩm sinh.

Để có thể “bảo vệ” và chăm sóc “cô bé” được tốt nhất chúng ta cần tìm hiểu những nguyên nhân gây ra tình trạng này để có biện pháp khắc phục hiệu quả nhất dưới đây:

Do di truyền

Theo thời gian, khi bước vào lứa tuổi trưởng thành thì “cô bé” sẽ có màu đậm hơn lúc ban đầu. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp dù chưa hề nếm qua "trái cấm" mà vùng kín cũng bị thâm đen, nhất là ở môi lớn và môi bé của âm đạo. Tình trạng này có thể do bẩm sinh, hoặc do các yếu tố di truyền như: nội tiết tố, sắc tố da ... bởi khi hàm lượng hắc sắc tố Melanin được sản xuất ra quá mức và tập trung nhiều ở khu vực nhạy cảm thì sẽ khiến các bộ phận ở khu vực này không được trắng hồng như mong muốn.

Quan hệ tình dục nhiều

Quan hệ tình dục quá nhiều lần là nguyên nhân hàng đầu khiến da tại vùng kín không còn hồng hào và sáng màu như trước. Không những thế, môi bé còn có thể bị kéo dài và chảy xệ hơn do tác động cọ sát qua lại thường xuyên giữa hai bộ phận sinh dục mỗi lần giao hợp.

Thay đổi hormone sau sinh

Ở phụ nữ, hàm lượng Hormone thường có nhiều giai đoạn bị xáo trộn, đặc biệt là trong giai đoạn sinh nở: Estrogen và Progesterone thường bị suy giảm hoặc tăng đột ngột, làm tăng sinh các gốc tự do có hại tới da, làn da theo cơ chế phản ứng sẽ sản sinh ra nhiều hắc sắc tố Melanin từ đó khiến làn da trở nên tối màu, trong đó có bao gồm cả "khu vực cấm địa".

Hơn nữa, phụ nữ sau sinh thường có sự thay đổi lớn về cơ địa kèm theo quá trình tuần hoàn máu bị xáo trộn, gián đoạn cũng khiến cho vùng kín trở nên sạm màu, thâm đen. Điều này làm cho các chị em rất lo lắng và mất tự tin mỗi khi gần gũi bạn đời.

Chăm sóc và vệ sinh vùng kín sai cách

“Cô bé” bị ma sát quá nhiều sẽ dễ trở nên thâm đen. Vì thế, một trong những lý do khiến vùng kín bị sẫm màu chính là việc phụ nữ thường xuyên mặc những kiểu quần lót quá bó sát, chật chội và đồ lót loại lọt khe.

Đây là điều không hiếm gặp ở nhiều bạn gái thích mặc trang phục ôm sát người. Những hoạt động thường ngày làm cho quần áo ma sát với các mô trong âm đạo khiến quá trình tuần hoàn mãu bị cản trở khiến cho vùng da bikini dần sẫm màu hơn. Vì vậy, để vùng kín có màu sắc tự nhiên và thoải mái hơn thì các chị em nên mặc quần áo thoáng rộng và co giãn tốt.

Không giữ gìn cho cô bé sạch sẽ, khiến vùng kín thường xuyên bị ngứa ngáy hay viêm nhiễm cũng gây nên hiện tượng vùng kín bị thâm đen. Trong quá trình chăm sóc vùng kín các chị em phụ nữ không nên kỳ cọ quá mạnh tay hay sử dụng dung dịch tẩy rửa có độ kiềm cao làm cho môi trường sinh lý tại âm đạo bị biến đổi.

Trên thực tế, da vùng kín bị tối màu sẽ khiến phái đẹp gặp ít nhiều rắc rối trong cuộc sống, nhất là chuyện phòng the. Các chị em sẽ luôn lo lắng và tự ti với người bạn đời của mình vì sợ mất đi sức hấp dẫn của mình.

Mặc quần quá chật

Đây là nguyên nhân làm cho vùng kín bị thâm đen mà rất nhiều bạn gái thường mắc phải. Bởi khi mặc quần bó sát cơ thể, ma sát trong mô âm đạo gia tăng làm cho tuần hoàn máu bị cản trở, dẫn đến da ở khu vực này không được nuôi dưỡng và chăm sóc tốt, từ đó hình thành nên nhiều hắc sắc tố ở vùng bí mật. Do đó để “cô bé” có màu tự nhiên hãy mặc quần áo rộng, thông thoáng hơn

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: cô bé , nguyên nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP