Số hóa

Dịch vụ cấp 'tích xanh' Twitter đã có ở Việt Nam, giá khoảng 200 nghìn đồng

Trước đó, cơ chế tick xanh của Twitter chỉ triển khai tại 50 quốc gia. Với việc mở rộng cung cấp dịch vụ ra toàn cầu, đồng nghĩa với việc người dùng Việt Nam cũng đã có thể tiếp cận dịch vụ xác thực này.

Tick xanh Twitter hiện đã được bán qua website hoặc ứng dụng trên nền tảng iOS và Android, tuy nhiên giá mua trên phần mềm sẽ cao hơn web vì phải thanh toán phí hoa hồng lên tới 30% trên mỗi giao dịch theo quy định của Apple và Google. Trên trang Twitter cá nhân, tỉ phú Elon Musk - người đang sở hữu mạng xã hội này, đã đăng lời kêu gọi người dùng mua dấu tick qua website của hãng.

Không chỉ công bố mở rộng dịch vụ xác thực ra phạm vi toàn cầu, "Chim xanh" còn cho biết, sẽ thu hồi các dấu tick xanh miễn phí đã cấp trước đó (trước thời điểm 1/4).

Mức chi phí đang được áp dụng mà người dùng phải bỏ ra để có dấu xác thực màu xanh (Twitter blue) là khoảng 190.000 đồng, tương đương mức 8 USD/tháng đang áp dụng tại Mỹ (nếu mua qua thiết bị di động người dùng sẽ phải trả 259.000 đồng, tương đương 11USD/tháng). Với gói đăng ký cả năm, chi phí sẽ giảm 1 USD/tháng, còn 84 USD, xấp xỉ gần 2 triệu đồng.

Twitter đang cung cấp dịch vụ xác thực tài khoản (Twitter blue) cho người dùng toàn cầu.


Đối với khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp, mức phí xác nhận tài khoản là 23.525.000 đồng (tương đương 1.000 USD theo tỉ giá ngày 25/3), kèm mức phụ phí gần 1,2 triệu đồng (50 USD) cho mỗi tài khoản cá nhân được xác nhận là có mối liên hệ chính thức.

Đáng lưu ý, nhằm đối phó với tình trạng giả mạo tài khoản người nổi tiếng, chính trị gia mọc lên như nấm vào thời gian đầu ra mắt Twitter Blue, các tài khoản mới khởi tạo phải chờ ít nhất 90 ngày mới có thể đăng ký thuê bao. Kể từ ngày 24/3, thời gian chờ này rút xuống còn 30 ngày.

Về các tính năng đáng chú ý, Twitter cho biết, người dùng trả phí có thể đăng tải video ở độ phân giải 1080p. Nếu tải bằng trình duyệt trên máy tính, dung lượng tối đa lên tới 2 GB với thời lượng 60 phút. Trong khi đó, trên di động (smartphone và máy tính bảng), thời lượng tối đa của video tải lên là 10 phút. Hiện tại các tài khoản miễn phí chỉ được tải video dài tối đa 4 phút.

Ai cũng có thể mua dấu xác thực xanh và các bài đăng của họ sẽ được ưu tiên hiển thị trên nền tảng. Ngoài ra, chủ nhân tài khoản có dấu xác thực xanh sẽ ít gặp quảng cáo hơn trong quá trình sử dụng mạng xã hội, nâng độ dài tối đa mỗi dòng tweet lên 4.000 ký tự. Họ cũng được trao khả năng chỉnh sửa, hoàn tác bài đăng, đánh dấu thư mục, tùy chỉnh thanh điều hướng...

Tác giả: Nguyên Đỗ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: tick xanh , Twitter blue , Twitter

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP