Giáo dục

Dịch bệnh phức tạp, học sinh tại Đà Nẵng chưa kiểm tra cuối kỳ 2 vào ngày 10-5

Ngày 7-5, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đã có chỉ đạo về việc kiểm tra cuối kỳ 2 và hoàn thành chương trình năm học 2020-2021.

Học sinh tại Đà Nẵng đang nghỉ học để phòng chống dịch - Ảnh: Đ.C.

Trước đó, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã ban hành công văn hướng dẫn dạy học trong thời gian nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, nay Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học thực hiện các nội dung:

Tạm thời chưa tiến hành kiểm tra cuối kỳ 2 từ ngày 10-5 như hướng dẫn tại công văn ngày 4-5. Tiếp tục hướng dẫn học sinh, học viên ôn tập và hoàn thành chương trình năm học 2020-2021 qua Internet.

Nghiên cứu thông tư 09/2021/TT-BGDĐT của bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên để xây dựng phương án kiểm tra cuối kỳ 2 qua Internet (cùng với kế hoạch kiểm tra tập trung đã xây dựng) nhằm chủ động ứng phó nếu tình hình dịch diễn biến phức tạp.

Các nội dung khác thực hiện theo công văn ngày 4-5. Căn cứ tình hình thực tế, Sở GD-ĐT sẽ tiếp tục có văn bản hướng dẫn trước ngày 15-5-2021.

Vào ngày 4-5, Sở GD-ĐT Đà Nẵng có hướng dẫn dạy học trong thời gian nghỉ học để phòng, chống COVID-19. Trong đó, việc kiểm tra học kì 2 của giáo dục trung học: các đơn vị, trường học xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra bắt đầu từ ngày 10-5-2021.

Căn cứ diễn biến dịch COVID-19 và tình hình thực tế về cơ sở vật chất, đội ngũ, các đơn vị, trường học nghiên cứu đầy đủ các văn bản hướng dẫn của bộ và sở để chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra cuối kỳ 2 cho các khối lớp.

Thực hiện đúng các quy định chuyên môn: bố trí lịch kiểm tra phù hợp, không gây áp lực về thời gian, căng thẳng cho học sinh; nội dung đề kiểm tra phải khác nhau đối với các lớp có lịch kiểm tra khác nhau;…

Thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch: bố trí tối thiểu 1 cán bộ coi kiểm tra/phòng, tối đa 20 học sinh/phòng…

Tác giả: ĐOÀN CƯỜNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP