Xã hội

Đi uống cà phê, người đàn ông bị chó pitbull cắn chết

Người đàn ông dẫn chó pitbull đến quán cà phê tại huyện Thủ Thừa (Long An), con vật lao đến cắn vị khách ngồi bên cạnh tử vong tại chỗ.

Tối 20/5, ông Hồ Thanh Hải (37 tuổi, ngụ huyện Tân Trụ) đi uống cà phê gần khu công nghiệp Hòa Bình, xã Nhị Thành (huyện Thủ Thừa), dắt theo con chó pitbull nặng hơn 50 kg.

Lúc này, có một người đàn ông khác ngồi kế bên nói chuyện lớn tiếng liền bị con chó lao đến quật ngã, cắn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Trong lúc ngăn con vật, ông Hải cũng bị chó cắn vào đầu, vai, bị thương nặng. Người thân ông Hải có mặt sau đó đưa con chó về nhà nhốt lại và chuyển nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.

Công an huyện Thủ Thừa có mặt sau đó khám nghiệm hiện trường.

Trưa 21/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An cho biết bệnh nhân Hải nhập viện lúc 1h cùng ngày với đa chấn thương, đang được điều trị.

Giống chó pitbull có nguồn gốc từ Mỹ. Chiều cao, cân nặng của giống chó này thuộc loại trung bình. Chó pitbull có cơ bắp rất phát triển, mõm ngắn, hàm khoẻ. Một số nước cấm nuôi giống chó này vì không an toàn cho người.

Điều 603 Bộ luật Dân sự 2015 quy định chủ sở hữu súc vật phải bồi thường thiệt hại do súc vật gây ra cho người khác. Người chiếm hữu, sử dụng súc vật phải bồi thường thiệt hại trong thời gian chiếm hữu, sử dụng súc vật, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

Trường hợp chó cắn chết người, dựa vào ý thức chủ quan của chủ vật nuôi mà người này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017) về tội Giết người hoặc tội Vô ý làm chết người theo Điều 128 Bộ luật Hình sự 2015.

Tác giả: An Huy-Ái Loan

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP