Tin địa phương

Đề xuất mở tuyến đường thủy Đà Nẵng – Lý Sơn: Sở Du lịch Đà Nẵng nói gì?

Việc mở thêm tuyến đường thủy tạo cơ hội và điều kiện cho người dân, du khách đi tham quan.

Trao đổi với Tiền Phong sáng 8/3, ông Nguyễn Xuân Bình - Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết đã nhận được văn bản về việc mở tuyến đường thủy này của Bộ GTVT.

Theo ông Bình, việc mở tuyến đường thủy Đà Nẵng – Lý Sơn đem lại rất nhiều thuận lợi. “Việc thêm tuyến mới không chỉ tốt cho du lịch Đà Nẵng, Quảng Ngãi mà còn tốt cho du khách, người dân nói chung. Họ vừa có thêm cơ hội đi tham quan, vừa có thêm phương tiện, điểm xuất phát, điểm tiếp cận, hạ tầng…”, ông Bình nói.

Sở Du lịch Đà Nẵng ủng hộ việc mở tuyến đường thủy Đà Nẵng - Lý Sơn.

Ông Bình chia sẻ thêm, với Đà Nẵng, là cửa ngõ, trung tâm của vùng, việc có thêm tuyến đường thủy sẽ rất thuận lợi cho du khách khi đến thành phố. Đà Nẵng cũng đang làm việc để có sự thống nhất cao giữa các địa phương. “Hiện tại Bộ GTVT đang triển khai vấn đề này, khi đi vào hoạt động ngành du lịch sẽ tham gia để tạo thêm nguồn khách”, ông Bình thông tin.

Trước đó, Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi đề nghị UBND tỉnh không thống nhất mở tuyến vận tải đường thủy Đà Nẵng – Lý Sơn. Tuy nhiên, UBND tỉnh cho rằng đề xuất này không hợp lý nên không thống nhất. UBND tỉnh đồng ý mở tuyến, để tạo điều kiện cho du khách, phát triển ngành du lịch.

Tác giả: THANH TRẦN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP