Giải trí

Danh ca Chế Linh ở tuổi 80

Danh ca Chế Linh là cây “đại thụ” của dòng nhạc vàng, được nhiều đồng nghiệp và khán giả nể phục ở giọng ca bất biến với thời gian.

Mới đây, nhân dịp lễ Vu Lan, video ghi lại màn biểu diễn của danh ca trên sân khấu hải ngoại được công khai. Trong video, ông hát “Bông hồng cài áo”.

“Bông hồng cài áo” là một trong những ca khúc thịnh hành mỗi mùa Vu lan báo hiếu: “Một bông hồng cho em, một bông hồng cho anh và một bông hồng cho những ai cho những ai đang còn mẹ”.

Giọng ca Chế Linh đã thể hiện bài “Bông hồng cài áo” bằng lối hát quen thuộc, kỹ thuật ngân rung đặc trưng. Tuy nhiên, sự thể hiện của danh ca Chế Linh lần này lại gây tranh luận. Họ so sánh phần trình diễn của Chế Linh với nhiều ca sỹ thế hệ sau như Nguyễn Hưng... Khi trình bày ca khúc của Phạm Thế Mỹ, danh ca để lộ nốt cao kém sáng, thí dụ “sáng” trong câu “mẹ là bài hát thần tiên, là ánh sáng trên cao”. Cho nên, nhiều khán giả đã bình luận: “Nốt cao lên hết nổi”.

Dù có nhiều ý kiến trái chiều nhưng ở độ tuổi 80 tuổi Chế Linh còn đứng trên sân khấu cất tiếng ca đã là quá tốt. Có thể màu giọng của ông đã thay đổi ít nhiều, những nốt cao không còn sáng, đẹp nhưng ông hát đầy xúc cảm. Nếu Hồ Văn Cường hát bằng sự hồn nhiên, trong sáng của người trẻ chưa va cuộc đời thì Chế Linh hát bằng tình cảm của một người đã trải đời. Càng trải đời càng thấu tấm lòng và sự hi sinh vĩ đại của Mẹ.

Cũng có không ít ca sỹ nổi tiếng gặp sự cố về giọng hát trên sân khấu. Giọng ca “Bông điên điển” khi hát trong đêm “Chuyện ba người” ở Cung văn hóa hữu nghị Việt- Xô (Hà Nội), đã phải xin lỗi khán giả vì không thể hát tròn bài, do không lên được những nốt cao. Giọng ca “Người tình mùa đông” cũng từng có một thời gian bị mất giọng.

Người hâm mộ hi vọng, trong liveshow sắp tới ở Việt Nam, Chế Linh sẽ lấy lại phong độ, chứng minh là giọng ca bất bại với thời gian.

Bên cạnh sự nghiệp thành công, cuộc sống riêng của Chế Linh cũng rất đặc biệt khi nắm giữ "kỷ lục" nghệ sĩ có đông vợ con nhất showbiz Việt. Ông trải qua 4 đời vợ, 14 người con gồm 7 con trai, 7 con gái cùng rất đông các cháu. Trong đó có những người con đam mê với âm nhạc giống Chế Linh như Chế Phi, Chế Kha, Chế Phong. Trong đó, Chế Phong là người được đánh giá có giọng hát, phong cách biểu diễn giống bố nhất. Anh cũng là ca sĩ thành công nhất trong gia đình chỉ sau danh ca Chế Linh.

Danh ca Chế Linh hiện có sống bình yên cùng người vợ thứ tư tại Canada sau nhiều thăng trầm trong hôn nhân. Ông tái hôn với bà xã kém 10 tuổi, Vương Nga vào cuối năm 1975. Sau 46 năm chung sống, vợ chồng danh ca Chế Linh vẫn được ngưỡng mộ bởi những cử chỉ tình cảm dành cho nhau.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP