Không cần bỏ số vốn lớn để mở chuỗi cửa hàng bánh mì làm giàu tiền tỷ như "vua đầu bếp" Minh Nhật, rất nhiều người thu bạc triệu từ bán bánh mì khiến ngay cả dân văn phòng cũng phải giật mình.
Rất nhiều người đã làm giàu từ bán bánh mì. Ảnh minh họa
Theo Vietnamnet, “tiệm” bánh mỳ cô Bích (Q. Gò Vấp, TP. HCM) được ví von là thu nhập hơn lương bầu Đức. Mỗi ngày, cô Bích chế biến khoảng 20 hộp bơ-pate to, 150kg thịt gà xé nhưng chỉ đến khoảng 20h là tất cả đều hết sạch mà vẫn còn khách đứng đợi. Một ổ bánh mỳ có giá 12.000 đồng, mỗi ngày tiệm bán được khoảng 2.000 ổ, thu về hơn 20 triệu đồng. Nhân với 30 ngày/tháng, dễ dàng nhân ra thu nhập của bà chủ quán bánh mì thô sơ này lên đến 600 triệu/tháng.
Một trường hợp khác, bỏ nghề buôn quần áo để bán bánh mì giá 10.000 đồng/chiếc trong ngõ hẻm, chị Lê Thị Kim Xuân (Hà Đông, Hà Nội) thu hơn 5 triệu mỗi ngày, lãi khoảng trên 500.000 đồng. Bất kể ngày mưa lẫn nắng chị vẫn bán đều đặn 400 - 500 chiếc bánh. Ban đầu, chị chỉ bán bánh mì kẹp trứng, thịt, ruốc... với giá 5.000 - 7.000 đồng/chiếc. Dần dần, giá cả thực phẩm tăng, chị bán 10.000 đồng/chiếc. Chị Xuân còn cho biết thêm, trừ chi phí, nguyên liệu, mỗi chiếc bánh chị Xuân lãi được hơn 2.000 đồng/ chiếc. Một ngày bán được 400 - 500 chiếc, tính ra doanh thu lên tới hơn 5 triệu đồng/ ngày.
Câu chuyện cô nàng công sở bỏ việc đi bán bánh mì làm giàu năm 2015 đã khiến rất nhiều người kinh ngạc. Có một công việc văn phòng ổn định tại một bệnh viện lớn nhưng cô gái xinh đẹp Ngọc Thảo vẫn xin nghỉ để đứng vỉa hè bán bánh mì. Chỉ mới mở nhưng xe bánh mì của Thảo đã rất đông khách mua, với doanh thu tiền triệu mỗi ngày.
Đó là Lâm Ngọc Thảo (sinh năm 1989, TP.HCM). Theo Trí thức trẻ, để bắt đầu với ý tưởng yêu thích của mình, Thảo xin sếp cho nghỉ việc. Không được đồng ý, Thảo vẫn chọn cách làm bán thời gian, vừa lo việc ở văn phòng vừa tâp trung cho xe bánh mì trộn. Gia đình Thảo cũng hết sức cấm cản.
Cô gái xinh xắn Ngọc Thảo bên xe bánh mì làm giàu của mình. Ảnh Trí thức trẻ/Afamily
Cô gái xinh xắn mày mò các công thức chế biến hợp lý. Ban đầu Thảo bán hàng online và ngay từ đầu, đã có nhiều khách hàng ủng hộ. Bán vậy được gần 2 tháng thì cô mua xe đẩy, thuê mặt bằng để bán món bánh mì trộn. Hiện tại, mỗi ngày Thảo bán được khoảng 250 ổ bánh mì (trong đó bán online khoảng 60 ổ). Với giá 18 ngàn/chiếc giúp Thảo có doanh thu tiền triệu/ngày. Đối với Thảo đây là bước khởi nghiệp làm giàu hợn cả mong đợi.
Từng có thời gian gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh nhưng Đức không nản lòng và đã làm giàu thành công. Ảnh: Vnexpress
9X Trần Huy Đức nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người bởi khả năng kiếm trăm triệu mỗi tháng nhờ bán bánh mì và dịch vụ shipper. Trong thời gian học tại ĐH FPT, Trần Huy Đức (sinh năm 1990) đã đi làm ở một số doanh nghiệp và thấy bản thân không phù hợp với việc làm thuê. Khi đó, ý tưởng kinh doanh lóe lên trong đầu Đức khi nghĩ đến đặc sản quê mình – bánh mì Hải Phòng.
Sau một năm hoạt động, cửa hàng bánh mì của Trần Huy Đức đã có doanh thu và số bánh bán ra tăng gấp 7 lần so với những ngày đầu. Đức còn thành lập một đội ngũ giao hàng chuyên nghiệp. Đến nay, sau gần 8 tháng hoạt động, Giao hàng ong vàng đã có 18 nhân viên và mỗi tháng nhận giao khoảng 150 – 200 đơn hàng. Ông chủ 9X chia sẻ với PV Vnexpress, vui nhất là khi dùng xong dịch vụ, khách hàng đều đánh giá đội ong vàng nhiệt tình, chuyên nghiệp. Theo đó, tổng thu nhập từ cửa hàng bánh mì cùng dịch vụ shipper đã mang về 180-200 triệu đồng mỗi tháng.
Bí quyết làm giàu từ kinh doanh quán ăn vỉa hè
1. Tìm hiểu kỹ lưỡng về lĩnh vực muốn kinh doanh
Ngoài vốn bạn cần xác định rõ ràng lĩnh vực mà mình sẽ kinh doanh và tìm hiểu thật kỹ càng về lĩnh vực đó, như vậy bạn mới xác định được quán ăn vỉa hè của mình sẽ kinh doanh sản phẩm nào để có những kế hoạch, dự trù cụ thể cho tương lai.
Ví dụ như kinh doanh bánh mì, bạn cần xem thị hiếu khách hàng, nguồn cung cầu, cách tạo ra sự khác biệt trong nước sốt hay thịt..
2. Tạo ra điều khác biệt trong lĩnh vực
Khác biệt là yếu tố then chốt để bạn thành công, giữa trăm ngàn người bán bánh mì, nếu bạn không thay đổi, làm mới, sáng tạo thì bạn sẽ không bao giờ cạnh tranh được. Những người thành công họ luôn biết cách tạo ra sự khác biệt cho mình.
3. Giá thành hợp lý
Ngon - bổ - rẻ là tiêu chí bất kỳ người tiêu dùng nào cũng rất muốn hướng đến, nếu món ăn của bạn chất lượng và giá thành hợp lý thì sẽ đạt hiệu ứng rất cao từ khách hàng.
4. Chú trọng chất lượng phục vụ
Một món ăn tầm trung nhưng chất lượng phục vụ tốt vẫn sẽ có được thiện cảm từ khách hàng. Ngoài ưu thế về giá bạn còn phải tạo ấn tượng trong phong cách phục vụ để thu hút nhiều thực khách hơn.
Tận tâm và thái độ vui vẻ là cách hoàn hảo để nâng tầm quán ăn của bạn.
Tác giả bài viết: Hoàng Linh