Quầy thông tin du lịch tại nhà ga T2 sân bay quốc tế Đà Nẵng do Sở Du lịch Đà Nẵng làm chủ đầu tư, Trung tâm Hỗ trợ du khách chịu trách nhiệm vận hành, có diện tích 81m2 và không gian mở, hiện đại cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm quảng bá du lịch Đà Nẵng, tư vấn và hỗ trợ du khách.
Quầy thông tin du lịch tại nhà ga T2 sân bay quốc tế Đà Nẵng được khai trương sáng 23/5 (Ảnh: HC) |
Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, được đưa vào hoạt động từ ngày 1/2/2013, Trung tâm Hỗ trợ du khách hiện vận hành 01 Văn phòng hỗ trợ du khách (108 Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng) và 02 quầy thông tin du lịch tại ga đến quốc nội và ga đến quốc tế sân bay Đà Nẵng, được du khách trong nước và quốc tế đánh giá rất cao trong việc hỗ trợ du khách cũng như giúp du khách dễ dàng tiếp cận toàn bộ dịch vụ du lịch tại chỗ.
Trung tâm Hỗ trợ du khách không chỉ cung cấp cho du khách các thông tin chính thống về du lịch Đà Nẵng, giới thiệu và nhân rộng các dịch vụ du lịch đạt chất lượng tốt, ghi nhận ý kiến và cải thiện các dịch vụ chưa đạt chuẩn, hạn chế các hiện tượng tiêu cực trong hoạt động du lịch và xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện với du khách mà còn là đầu mối phối hợp với các ngành chức năng như Công an, Y tế, An toàn vệ sinh thực phẩm, Quản lý thị trường… tiếp nhận và giải quyết các ý kiến, phàn nàn, khiếu nại của du khách, giúp đỡ du khách trong các tình huống khẩn cấp (như tai nạn, mất tài sản, bị cướp giật).
Đội ngũ nhân viên Trung tâm Hỗ trợ du khách sẵn sàng cung cấp cho du khách các thông tin chính thống về du lịch Đà Nẵng (Ảnh: HC) |
Được biết, sau hơn 4 năm hoạt động, Trung tâm Hỗ trợ du khách đã tiếp nhận hơn 250.000 lượt khách tìm hiểu thông tin, tư vấn và nhờ hỗ trợ tại các quầy cung cấp thông tin miễn phí ở sân bay quốc tế Đà Nẵng, khoảng 25.000 lượt tại Văn phòng của Trung tâm, khoảng 8.500 lượt gọi qua số điện thoại đường dây nóng và hơn 1.000 thư điện tử phản ánh. Đà Nẵng cũng là nơi đầu tiên trong cả nước có mô hình Trung tâm Hỗ trợ du khách, được nhiều địa phương bạn đến tham quan, học tập.
Nhiều du khách quốc tế đã gửi thư cám ơn Trung tâm Hỗ trợ du khách đã giúp đỡ, hỗ trợ họ kịp thời trong nhiều tình huống khẩn cấp. Như du khách Kyoungjoo Son (làm việc ở hãng Samsung, Hàn Quốc) gửi thư cám ơn Trung tâm Hỗ trợ du khách đã tận tình đưa mình đến cơ quan công an và giúp phiên dịch để du khách này trình báo việc bị mất cắp (Iphone, đồng hồ, kính mát…) khi xem cầu Rồng phun lửa. Nhờ có xác nhận của cơ quan công an mà sau đó du khách này đã làm được các thủ tục bảo hiểm.
Thư cám ơn của Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam gửi Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng |
“Nếu được, tôi sẽ bình chọn các bạn là 5 sao hoặc nhiều hơn thế nữa nếu có thể. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến cô nhân viên của Trung tâm Hỗ trợ du khách vì tình huống khi đó thực sự có thể là ác mộng đối với tôi nếu mọi việc không được giải quyết!” – Thư của du khách Kyoungjoo Son viết.
“Đặc biệt, Đại sứ quán của nhiều nước cũng gửi thư cám ơn Trung tâm Hỗ trợ du khách vì đã giúp đỡ, hỗ trợ công dân nước họ khi sang du lịch tại Đà Nẵng. Như Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam gửi thư xác nhận và trân trọng cám ơn việc ngày 30/7/2015, công dân David Mauricio Becerra Mantilla của nước này nhận lại được giấy tờ tùy thân bị thất lạc ở Đà Nẵng, được Trung tâm Hỗ trợ du khách tìm thấy và gửi về Đại sứ quán Colombia!” – Bà Nguyễn Thị Hoài An cho hay.
Tác giả: Hải Châu
Nguồn tin: Báo Infonet