Thể thao

Đá vào mặt Xuân Mạnh, cầu thủ Trung Quốc nhận án phạt nặng

Mới đây, Wei Shihao của Wuhan Three Towns đã nhận án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Á.

Wei Shihao của Wuhan Three Towns nhận án phạt nặng từ AFC.


Tối ngày 9/11, Hà Nội FC đã lội ngược dòng đánh bại Wuhan Three Towns (Trung Quốc) 2-1 trên SVĐ Mỹ Đình ở lượt trận thứ tư bảng J AFC Champions League 2023/24, qua đó cắt được chuỗi 3 trận toàn thua và có được 3 điểm đầu tiên ở giải đấu năm nay.

Ở trận đấu này, tiền vệ Wei Shihao của Wuhan Three Towns phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Xuân Mạnh bên phía đội chủ nhà ở cuối hiệp hai.

Phút 74, Wei Shihao có pha phạm lỗi từ phía sau lộ liễu với hậu vệ Xuân Mạnh của Hà Nội FC. Đáng xấu hổ hơn, tiền vệ này còn có hành vi phi thể thao khi "lên gối" vào vùng mặt tuyển thủ xứ Nghệ khiến các khán giả theo dõi trận đấu vô cùng bức xúc.

Trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu cầu thủ này. Mới đây, Wei Shihao đã phải nhận án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Theo đó, AFC chính thức ra án phạt treo giò 3 trận và 1.000 USD cho Wei Shihao vì hành vi bạo lực, đá vào mặt Xuân Mạnh trong trận thua Hà Nội FC 1-2 ở vòng bảng AFC Champions League.

Như vậy, Wei Shihao trước mắt sẽ vắng mặt 2 trận còn lại ở bảng J AFC Champions League gặp Urawa Red Diamonds và Pohang Steelers.

Pha bóng trong trận đấu với Hà Nội FC chỉ là một trong rất nhiều tình huống chơi xấu đối thủ của Wei Shihao. Trong nhiều năm qua, cầu thủ này thi thoảng lại có những pha bóng ác ý với đối thủ dù cho đó là khi anh khoác áo các đội tuyển Trung Quốc hay cấp CLB.

Trước đó, trong trận giao hữu hồi tháng 10 giữa Trung Quốc và Uzbekistan, chính tiền đạo 28 tuổi này cũng gây nên vụ xô xát ở cuối trận.

Ở vòng loại World Cup 2022, Wei Shihao từng vào bóng triệt hạ Minamino, khiến ngôi sao ĐT Nhật Bản bức xúc. Xa hơn nữa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018, Wei Shihao cũng có những pha bóng nguy hiểm với đối thủ, gián tiếp khiến U23 Trung Quốc bị loại ngay từ vòng bảng.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP