Tin địa phương

Đà Nẵng: Xử lý thế nào nếu thí sinh, cán bộ coi thi là F0, F1, F2 với Covid-19?

Chiều 29/7, sở Giáo dục và Đào tạo TP.Đà Nẵng vừa công bố công tác đảm bảo an toàn trong việc tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020. Phía Sở đã đề xuất những biện pháp đảm bảo an toàn cho Kỳ thi và hướng dẫn các điểm thi thực hiện.

Đối với thí sinh

Thí sinh thuộc diện F0 (dương tính với SARS-CoV2) phải cách ly và điều trị nên không thể dự thi; được xem xét đặc cách công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông theo quy định hiện hành.

Trường hợp các thí sinh này có nguyện vọng xét tuyển vào đại học, đề nghị bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học xem xét tuyển sinh bằng phương thức phù hợp trên tinh thần tự chủ đại học, đảm bảo quyền lợi tối đa cho thí sinh.

Tình hình dịch bệnh tại TP.Đà Nẵng đang trở thành "điểm nóng".


Thí sinh thuộc diện F1 (tiếp xúc trực tiếp F0, phải cách ly tập trung), được bố trí thi tại điểm thi dự phòng.

Điểm thi này được trang bị các phương tiện phòng, chống dịch cũng như nhân lực làm việc tại điểm thi được bảo hộ, được tập huấn nghiệp vụ, chuyên môn về phòng, chống dịch do ngành y tế thành phố trang bị và hướng dẫn.

Thí sinh thuộc diện F2, nếu số lượng dưới 20 thí sinh/điểm thi, thí sinh thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi.

Nếu số lượng trên 20 thí sinh/điểm thi: được chuyển về thi tại điểm thi dự phòng theo quận, huyện. Sở Giáo dục và Đào tạo đã bố trí 7 điểm thi dự phòng tại 7 quận, huyện.

Thí sinh khác, việc tổ chức kỳ thi diễn ra bình thường theo đúng Quy chế, đồng thời tuân thủ các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong trường học.

Trong quá trình tổ chức kỳ thi, nếu có thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở bố trí thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi.

Đối với cán bộ coi thi

Cán bộ, giáo viên thuộc diện F0, F1 hoặc F2 không tham gia vào các khâu của Kỳ thi.

Cán bộ, giáo viên làm công tác thi tại điểm thi dành cho thí sinh thuộc diện F1 sẽ được tập huấn chuyên môn, được bảo hộ và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo sự hướng dẫn, hỗ trợ của ngành y tế.

Cán bộ, giáo viên làm công tác thi tại các điểm thi, phòng thi dành cho thí sinh thuộc diện F2 thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo sự hướng dẫn, hỗ trợ của ngành y tế.

Nhiều tuyến đường tại TP.Đà Nẵng được lực lượng chức năng túc trực.

Nếu trường hợp cán bộ, giáo viên được điều động coi thi, chấm thi khi báo cáo thuộc diện F2 hoặc có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải có đơn xin phép và có xác nhận của cơ quan y tế địa phương.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu trưởng các điểm thi báo cáo công tác chuẩn bị trước 16h00 ngày 29/7; Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các trung tâm Giáo dục thường xuyên thành phố báo cáo tình hình học sinh và cán bộ, giáo viên được điều động tham gia Kỳ thi trước 6h ngày 04/8.

Trên cơ sở báo cáo của các đơn vị, sở Giáo dục và Đào tạo sẽ xây dựng phương án chi tiết cho từng đối tượng thí sinh như trên.

Trước đó, ngày 28/7, sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn số 1926/SGDĐT-CTrTT đề nghị thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn cho thí sinh thi Tốt nghiệp THPT năm 2020.

Các trường THPT, các điểm thi phải đảm bảo an toàn cao nhất cho cán bộ, giáo viên và học sinh khi phát giấy báo dự thi, quá tình thi… cũng như hướng dẫn cụ thể đối với thí sinh và phụ huynh.

Đeo khẩu trang suốt thời gian thi

Đối với thí sinh: Tuân thủ Quy chế thi; ngoài những vật dụng được mang vào phòng thi theo quy định, thí sinh mang theo những dụng cụ cá nhân cần thiết như: bình nước uống cá nhân (bình nhựa hoặc thủy tinh trong suốt, không dán nhãn); khẩu trang (1 cái để đeo và 1 đến 2 cái để dự phòng).

Thí sinh đeo khẩu trang từ nhà đến điểm thi, trong suốt buổi thi và từ điểm thi về nhà.

Thí sinh phải đeo khẩu trang suốt thời gian thi.

Trong thời gian học quy chế thi và dự thi, 100% thí sinh dự thi phải được đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào phòng học quy chế, phòng thi.

Đảm bảo giãn cách trong quá trình cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng thi.

Thí sinh đứng giữ khoảng cách an toàn, gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, sau đó đeo khẩu trang để vào phòng thi. Các điểm thi đánh dấu vị trí đứng của thí sinh và cán bộ coi thi để làm thủ tục vào phòng thi.

Đề nghị phụ huynh đưa con em đến điểm thi đứng cách cổng điểm thi 50m, nhanh chóng rời khỏi khu vực điểm thi; thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội theo quy định của Chính phủ, của UBND thành phố.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP