Tin địa phương

Đà Nẵng: Xe quá tải công khai lộng hành trên đường cấm

Dù gắn biển cấm xe tải trọng trên 5,5 tấn nhưng hằng ngày, tuyến đường DH8 ở huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng vẫn gánh hàng trăm lượt xe quá tải chở vật liệu mà không bị lực lượng chức năng xử lý.

Tuyến đường DH8 nối từ Quốc lộ 14B lên hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ thuộc xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng là nơi dẫn vào các mỏ đất, mỏ đá trên địa bàn này. Tại nút giao với Quốc lộ 14B, qua địa phận thôn Phú Sơn Tây, xã Hòa Khương, hằng ngày xe quá tải trọng vẫn công khai lưu thông nườm nượp, bất chấp biển cấm được đặt ở đầu đường.

Các đoàn xe quá tải này chủ yếu xuất phát từ Quốc lộ 14B hướng từ tỉnh Quảng Nam đến TP Đà Nẵng, khi tới đường DH8 thì rẽ vào địa phận thôn Phú Sơn Tây. Trong khi đó, biển cấm xe trên 5,5 tấn được đặt ngay nút giao Quốc lộ 14B với DH8. Những đoàn xe này chủ yếu vào bên trong đường DH8 để chở đất, đá từ các mỏ ở địa bàn xã Hòa Khương, xã Hòa Phú.

Xe quá tải mang logo Hùng Bá chở vật liệu công khai lưu thông từ đường trên đường DH8 ra ngoài Quốc lộ 14B, bất chấp biển cấm xe tải trọng 5,5 tấn

Xe quá tải bất chấp biển cấm, rẽ vào đường DH8

Những xe này đều gắn logo, trong đó chủ yếu là Hùng Bá, BN, Văn Thể... Theo ghi nhận thực tế, đoàn xe tải gắn logo Hùng Bá có tải trọng xe khoảng 10 tấn, chưa kể vật liệu chở lưu thông vào mỏ đá Phước Nhân thuộc xã Hòa Khương để chở đá từ mỏ này đến các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng. Xe gắn logo Hùng Bá đều có dấu hiệu cơi nới, vượt quá tải trọng cho phép, chở đá làm vương vãi, rơi rớt tạo nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đường DH8 dù gắn biển cấm xe 5,5 tấn nhưng hằng ngày vẫn "gánh" xe tải hàng chục tấn từ các mỏ đất, đá

Ông N.Đ.H (ngụ thôn Phú Sơn Tây) cho biết tuyến đường DH8 được mệnh danh là "tuyến đường đau khổ" bởi mỗi ngày gánh hàng trăm lượt xe quá tải chở vật liệu. Ông H. cho hay không hiểu sao biển cấm đặt ở đầu đường mà các xe vẫn công khai lộng hành mà lực lượng chức năng không tổ chức kiểm tra, xử lý thường xuyên.

Xe gắn logo BN chở quá tải lưu thông từ mỏ đá Phước Nhân ra đường DH8

Xe quá tải đua nhau trên đường DH8 vào mỏ đá Phước Nhân

Các đoàn xe này phần lớn đều cơi nới, quá tải lưu thông trên đường cấm nhưng vẫn không bị xử lý

Nhiều người dân sống hai bên đường cho hay, xe quá tải thường xuyên hoạt động gây ô nhiễm, ồn ào và đặc biệt tìm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Người dân đã nhiều lần phản ánh nhưng tình trạng này không được xử lý dứt điểm. Mới đây, UBND huyện Hòa Vang đã chỉ đạo Công an huyện này phối hợp với xã Hòa Khương tổ chức kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng trên nhưng thực tế vẫn không thay đổi.

Sáng 21-6, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Chí Trí, Chủ tịch UBND xã Hòa Khương, cho hay qua phản ánh của người dân, xã có cùng lực lượng của Đội CSGT- Công an huyện Hòa Vang thường xuyên kiểm tra. Đường DH8 là nơi dẫn vào mỏ đá Phước Nhân thuộc địa bàn xã này và các mỏ đất sét thuộc địa bàn xã Hòa Phú.

Ông Trí khẳng định hiện các xe chở đất sét có tải trọng lớn vượt quá biển cấm đã ngừng hoạt động và chuyển sang các xe tải trọng nhỏ để vận chuyển. Còn đối với mỏ đá Phước Nhân, ông Trí thừa nhận xe có tải trọng từ 15 tấn trở lên vẫn còn hoạt động nhưng "lâu lâu mới chạy" vì lý do chủ mỏ đá có hợp đồng với đơn vị vận chuyển chủ yếu dùng xe tải trọng lớn.

"Vừa rồi, UBND xã có phối hợp với Công an huyện xử lý thì đơn vị cam kết chạy xe nhỏ nhưng lâu lâu có khối lượng đất đá lớn, vẫn phải vận chuyển bằng xe to. Chính xác là việc xe quá trọng tải lưu thông trên DH8 ra vào mỏ đá Phước Nhân để vận chuyển vật liệu là vẫn còn tồn tại" - ông Trí thừa nhận. Theo ông, đường DH 8 rộng 7,5m nhưng không rõ cơ quan nào cắm biển, cấm xe dưới 5,5 tấn lưu thông. "Đường này 7,5 đến 9m rồi mà không quá 5,5 tấn thì làm sao xe chạy được. Về phía địa phương thì chủ yếu phối hợp, báo công an huyện xử lý thôi" - ông Trí nói.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP