Du lịch

Đà Nẵng: Tổ chức nhiều hoạt động tại các bãi biển du lịch trong dịp Tết

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, nhằm đa dạng hóa các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí, mua sắm phục vụ người dân và thu hút du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2024, đơn vị sẽ triển khai nhiều hoạt động đặc sắc tại các bãi biển trên địa bàn thành phố và Bán đảo Sơn Trà.

Bán đảo Sơn Trà có diện tích 4.390 ha, cảnh quan thiên nhiên đa dạng, khí hậu trong lành. Ảnh tư liệu: Tùng Lâm/Vietnam+


Đó là các cụm mô hình check-in Tết với mô hình thúng, ván lướt, hoa tươi tại Công viên Biển Đông, Lăng Ông, Nguyễn Văn Thoại; khu vực Bãi biển đêm Mỹ An; lắp đặt mô hình check-in mô phỏng hình ảnh Vọoc chà vá chân nâu - biểu tượng của Bán đảo Sơn Trà và các hình ảnh ngày Tết truyền thống của Việt Nam…

Cùng với đó, tổ chức Cuộc thi "Giải lướt sóng mở rộng năm 2024" tại Bãi biển Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) trong hai ngày 27 và 28/1. Đặc biệt, Chương trình "Xuân yêu thương - mừng Xuân Giáp Thìn 2024" diễn ra từ ngày 26 - 28/1 tại bãi biển Mỹ An (khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Thoại - Võ Nguyên Giáp). Chương trình có các hoạt động tái hiện khung cảnh Tết xưa, mang đậm nét phong tục cổ truyền với các hoạt động trải nghiệm nổi bật như: Gói bánh chưng, bánh tét, nấu bánh và làm các loại bánh mứt cổ truyền như: Mứt dừa, mứt gừng, bánh mè, bánh in, bánh thuẫn, mứt quất.....để giới thiệu văn hóa ẩm thực truyền thống của ngày Tết Việt Nam; trải nghiệm nghệ thuật thư pháp cùng ông đồ và câu đối đỏ; têm trầu cánh phượng, thưởng trà...

Người dân và du khách có thể tham gia trải nghiệm các trò chơi dân gian và nghệ thuật đường phố như: Nhảy sạp, đập niêu, vẽ mặt nạ, vẽ chân dung nghệ thuật, hô hát bài chòi...; thưởng thức không gian ẩm thực tại các gian hàng và chương trình ca nhạc nghệ thuật đường phố đặc sắc; check-in cùng các mô hình trang trí tết tại khu vực chương trình và dọc khu bãi biển đêm Mỹ An.

Các khu, điểm du lịch dọc biển Đà Nẵng cũng sẵn sàng nhiều hoạt động phục vụ người dân và du khách trong dịp Tết Cổ truyền.

Khu nghỉ dưỡng Furama Resort Đà Nẵng tổ chức Triển lãm tranh “Lời thì thầm của Sen”, mở cửa cho khách tham quan miễn phí từ ngày 21/1 - 19/2/2024. Cùng với đó là chương trình “Chợ quê Tết” diễn ra trong 3 ngày (từ 2/2 - 4/2) để phục vụ du khách trong nước và quốc tế với các món ẩm thực 3 miền như: Bún thang Hà Nội, Nem chiên Hải Phòng, Cơm gà Đà Nẵng, Cao lầu Hội An, cùng các món gỏi, xôi, chè, bánh và quầy BBQ ăn kèm các vị sốt đậm đà...; chương trình ca múa nhạc dân gian và biểu diễn nghệ thuật múa Lân Sư Rồng chúc Tết 2024.

Ông Prabhakar Singh, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Furama Resort Đà Nẵng chia sẻ, các chương trình, hoạt động được tổ chức nhằm đón mừng Tết Cổ truyền Việt Nam, một dịp rất đặc biệt và ý nghĩa. Furama Resort sẽ tổ chức thường xuyên các hoạt động văn hóa, nghệ thuật nhằm quảng bá, giới thiệu về giá trị văn hóa địa phương đến với du khách Việt Nam và quốc tế; đặc biệt là khi xu hướng du lịch trải nghiệm, khám phá văn hóa bản địa vẫn luôn được ưa chuộng; đồng thời, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp với bạn bè quốc tế.

Hiện nhiều khách sạn, resort ven biển Đà Nẵng đã trang trí cờ hoa, đèn màu rực rỡ và các tiểu cảnh với linh vật rồng vui nhộn, ngộ nghĩnh để người dân và du khách đến tham quan, vui chơi, chụp ảnh.

Tác giả: Trần Lê Lâm

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP