Ngày 29/4, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan từ ngày 10/5 không tổ chức thực hiện đèn tín hiệu điều khiển giao thông tại nút giao phía Tây cầu sông Hàn (cho chạy chế độ nhấp nháy vàng).
Từ ngày 10/5, đèn tín hiệu giao thông tại nút giao phía Tây cầu sông Hàn chỉ còn chạy chế độ nhấp nháy vàng... |
Đồng thời, không cho phép các phương tiện từ đường Trần Phú rẽ trái lên cầu sông Hàn và đi thẳng qua nút. Không cho phép các phương tiện từ cầu sông Hàn rẽ trái sang đường Trần Phú. Triển khai lắp đặt dải phân cách mềm từ đầu cầu sông Hàn đến khu vực nút giao đường Yên Bái - Lê Duẩn.
UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở GTVT nghiên cứu cải tạo nút giao thông đường Yên Bái - Lê Duẩn theo hướng thu hẹp vỉa hè, mở rộng làn rẽ phải từ đường Yên Bái sang đường Lê Duẩn; và đề xuất cấm xe ôtô khách trên 30 chồ ngồi lưu thông trên tuyến đường Yên Bái (đoạn từ nút giao đường Phan Đình Phùng đến nút giao đường Lê Duẩn), báo cáo UBND TP xem xét, quyết định.
Các phương từ đường Trần Phú không còn được rẽ trái lên cầu Sông Hàn... |
Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Công an TP chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với Sở GTVT, UBND các quận Hải Châu, Sơn Trà tổ chức điều tiết, hướng dẫn phân luồng giao thông tại khu vực nút và các nút giao thông lân cận (nút giao đường Lê Duẩn - Yên Bái, nút giao đường Nguyễn Chí Thanh - Lê Duẩn, nút giao đường Lê Lợi - Lê Duẩn, nút giao đường Trần Phú - Phan Đình Phùng) nhằm đảm bảo ATGT tại khu vực.
Như vậy, các chỉ đạo mới nhất của UBND TP Đà Nẵng đối với việc tổ chức giao thông ở nút phía Tây cầu Sông Hàn về cơ bản đã trùng khớp với khoảng 70 – 80% đề xuất mà báo điện tử Infonet đã nêu từ tháng 1/2018 trên cơ sở tổng hợp ý kiến góp ý của đông đảo bạn đọc.
Không còn tình trạng quay đầu xe trái luật ngay giữa đường Lê Duẩn để lên cầu Sông Hàn vì sẽ lắp đặt dải phân cách mềm từ đầu cầu sông Hàn đến khu vực nút giao đường Yên Bái - Lê Duẩn |
Tuy nhiên căn cứ vào ghi nhận của Infonet qua các phản ảnh trước đây thì việc thực hiện theo phương án mới của UBND TP Đà Nẵng vẫn chưa giải quyết được tình trạng lãng phí tuyến đường gom bên trái hầm chui phía Tây cầu Sông Hàn, hiện rất ít hoặc hầu như không có phương tiện qua lại. Và do đó sẽ khiến các hộ kinh doanh còn lại trên tuyến đường này tiếp tục chịu nhiều thiệt thòi.
Theo đề xuất mới đây của một số bạn đọc, nên chăng nghiên cứu cải tạo, mở rộng lòng đường khu vực phía trước tường rào cổng sau trụ sở Thành ủy để xe máy từ đường Trần Phú sau khi qua hầm chui có thể rẽ trái, theo tuyến đường gom mà lên cầu Sông Hàn (ngắn hơn rất nhiều so với phải đi vòng qua đường Phan Đình Phùng - Yên Bái - Lê Duẩn rồi mới lên được cầu Sông Hàn), còn ô tô sau khi qua hầm chui thì vẫn tiếp tục đi thẳng đến ngã tư?
Tuy nhiên phương án mới vẫn chưa giải quyết được tình trạng lãng phí tuyến đường gom bên trái hầm chui phía Tây cầu Sông Hàn, trong khi xe máy từ đường Trần Phú phải đi vòng khá xa mới lên được cầu! (Ảnh: HC) |
Tác giả: HẢI CHÂU
Nguồn tin: Báo Infonet