Tin địa phương

Đà Nẵng tích cực tháo gỡ vướng mắc đất đai

Thành phố Đà Nẵng đang tích cực tháo gỡ các vướng mắc về đất đai. Hiện nay thành phố đang khẩn trương thực hiện 4 bản Kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đất đai, tài nguyên, rừng, các khu du lịch… Ngoài ra, còn thêm 3 bản án của tòa đã tuyên. Nếu tháo gỡ được những vướng mắc trong các kết luận, bản án này, thành phố Đà Nẵng sẽ có điều kiện phát triển tốt hơn.

Trong 2 năm gần đây, thành phố Đà Nẵng đã quyết liệt trong chỉ đạo tháo gỡ các vướng mắc. Hiện nay, thành phố tập trung thực hiện 4 bản Kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đất đai, tài nguyên, rừng, các khu du lịch… Ngoài ra, thành phố còn thực hiện 3 bản án của tòa đã tuyên có liên quan. Trong đó, có những vụ việc xảy ra cách đây 20 năm được Thanh tra Chính phủ kết luận năm 2013 và đến bây giờ Đà Nẵng vẫn đang thực hiện.

Đà Nẵng tích cực tháo gỡ vướng mắc về đất đai

Hiện nay, các vấn đề vướng mắc của Đà Nẵng được chia thành 5 nhóm. Trong đó, nhóm thứ nhất là các vướng mắc thành phố chủ động giải quyết; nhóm thứ 2 các vướng mắc thuộc thẩm quyền bộ ban ngành; nhóm thứ 3 thuộc thẩm quyền Chính phủ; nhóm thứ 4 thuộc thẩm quyền Quốc hội và nhóm thứ 5 thuộc thẩm quyền Bộ Chính trị.

Ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng

Ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: “Trung ương chỉ đạo rất quyết liệt, Thành ủy, UBND thành phố và các sở ngành quyết liệt. Hiện nay, chúng tôi đã được Trung ương quan tâm thành lập Tổ Công tác 153 của Chính phủ trực tiếp giải quyết những vấn đề thành phố đề xuất. Bởi vì có những kiến nghị chúng ta không thể thực hiện hoặc trong quá trình thực hiện rất vướng mắc phải đi xin để tháo gỡ. Đấy là những vấn đề mà thời gian qua, chúng tôi đã làm được, chắc chắn tiếp tục sẽ làm".

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP