Tin địa phương

Đà Nẵng thêm 106 ca mắc COVID-19, hơn một nửa là người dân trong các kiệt hẻm

Tối 29/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng (BCĐ) cho hay trên địa bàn ghi nhận thêm 106 ca mắc.

Trong đó 51 ca đã cách ly tập trung, 31 ca cách ly tạm thời, 18 ca trong khu phong tỏa và 6 ca cộng đồng.

Đáng chú ý, tỷ lệ ca bệnh ở trong các kiệt, hẻm ở mức cao, lên tới 56 ca, chiếm 52% tổng số ca mắc .

Tại khu phong tỏa kiệt K18 Nguyễn Duy Hiệu (An Hải Đông, Sơn Trà) có tới 11 ca mắc, kiệt K25 Trương Chí Cương (Hòa Cường Nam, Hải Châu) có 6 ca, kiệt K435 Trưng Nữ Vương (Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu) có 6 ca, kiệt K72 Đinh Tiên Hoàng (Tam Thuận, Thanh Khê) có 4 ca…

Quận Hải Châu đã thí điểm dùng flycam để giám sát người dân "ai ở đâu thì ở đấy" trên toàn bộ 13 phường, đặc biệt tập trung vào các kiệt hẻm.

Nhiều ngày qua, Đà Nẵng liên tục ghi nhận hàng loạt ca mắc COVID-19 trong các kiệt hẻm. Điển hình như ngày 27/8 có 48 ca mắc trong các kiệt trên đường Trần Cao Vân (quận Thanh Khê).

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các địa phương không để F0 lây lan trong các kiệt hẻm. Địa phương phải tổ chức lập các chốt nhỏ trong các ngõ hẻm, bố trí lực lượng công an, quân đội đến kiểm soát, tuần tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Trong sáng nay (29/8), quận Hải Châu cũng đã thí điểm dùng flycam để giám sát việc không ra khỏi nhà của người dân, nhất là tại các kiệt hẻm.

Quảng Nam: Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19

Ngày 29/8, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Quyết định về việc kiện toàn Ban chỉ đạo cấp tỉnh và các Tiểu ban phòng chống dịch bệnh COVID-19, mời Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng Ban chỉ đạo; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ và Chủ tịch tỉnh, Phó Chủ tịch tỉnh làm phó ban.

Theo đó, mời ông Phan Việt Cường – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh làm Phó trưởng Ban thường trực; ông Lê Văn Dũng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội và ông Trần Văn Tân – Phó chủ tịch UBND tỉnh làm Phó trưởng ban.

Ngoài ra, có 25 ủy viên gồm ông Hồ Quang Bửu – Phó chủ tịch UBND tỉnh; và giám đốc các sở, ngành….

Chức năng nhiệm vụ của Ban chỉ đạo là xây dựng và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả kế hoạch phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Hướng dẫn theo dõi, kiểm tra giám sát các sở ban, ngành, hội, đoàn thể; Ban thường vụ cấp ủy, UBND thị xã, thành phố thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; thực hiện các nhiệm vụ cụ thể theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, và các bộ ngành trung ương…

Ngoài ra, thành lập 6 tiểu ban gồm Tiểu ban Truyền thông; Tiểu ban An ninh trật tự; Tiểu ban cách ly; Tiểu ban điều trị; Tiểu ban giám sát; Tiểu ban Tài chính, hậu cần.

Từ ngày 18/7 đến nay, Quảng Nam ghi nhận 481 ca bệnh COVID-19, trong đó có 10 ca cộng đồng, 282 ca lây nhiễm thứ phát, 159 ca xâm nhập từ các tỉnh và 30 ca nhập cảnh.

Tác giả: Thanh Trần-Hoài Văn

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Covid-19 , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP